Long An: Học sinh không tiêm vaccine không được vào học

PV | 03/12/2021, 15:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông báo "học sinh không tiêm vaccine không được vào học" của một trường học ở Long An làm nhiều phụ huynh lo lắng. Văn bản này đã được nhà trường thu hồi ngay sau đó.

Thông báo này của Trường THCS Mỹ Hạnh (xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, Long An) ký ngày 30/11. 

Theo đó, hiệu trưởng nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm cập nhật số lượng học sinh đã tiêm ngừa vaccine. Với học sinh chưa tiêm vaccine cần ghi rõ lý do như F0, lý do bệnh lý không tiêm được, phụ huynh không đồng ý... 

Thông báo này cũng đề nghị, giáo viên chủ nhiệm thông báo, với những học sinh chưa đi tiêm chuẩn bị tinh thần, nếu địa phương có thông báo lịch tiêm thì phải đi tiêm. Và thêm phần ghi chú được tô đậm : "Nếu sau này vào học trực tiếp mà chưa tiêm thì không được vào học". 

Nhà trường thông báo học sinh không tiêm vaccine không được vào học - 1

Thông báo "học sinh không tiêm vaccine không được vào học" gây xôn xao (Ảnh chụp lại màn hình).

Về thông báo "học sinh không tiêm vaccine không được vào học" gây xôn xao, đại diện Phòng GD-ĐT huyện Đức Hòa, Long An thông tin, nội dung này trường đưa ra không đúng, chưa có quy định nào nói học sinh không tiêm vaccine thì không được đi học. 

Tuy nhiên, đại diện Phòng GD-ĐT huyện cho biết, văn bản này diễn đạt sai ý. Nhà trường muốn khuyến khích, vận động phụ huynh cho con em tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe khi quay trở lại trường học. 

"Nội dung thông báo này dẫn đến việc phụ huynh thắc mắc, hiểu lầm, hiểu sai vấn đề. Ngay sau khi nắm thông tin, chúng tôi đã gọi điện trao đổi với Ban giám hiệu nhà trường để thu hồi thông báo trên, đồng thời thông tin lại cho giáo viên, học sinh và phụ huynh được rõ", đại diện Phòng GD-ĐT huyện Đức Hòa cho hay. 

Ông Phan Nhân Duy, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa thông tin, hiện nay huyện đang tích cực đẩy mạnh tiêm ngừa vaccine Covid-19 cho trẻ em, học sinh theo lộ trình, kế hoạch. Chủ trương của huyện là tuyên truyền, vận động gia đình đưa các em đi tiêm ngừa đảm bảo an toàn trước khi trở lại đi học. Những học sinh, trẻ em trước khi tiêm đều phải được phụ huynh cam kết đồng ý.

Đối với việc học sinh đi học trở lại, ngoài việc chỉ đạo thực hiện tốt các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Phan Duy Nhân cho biết còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khuyến khích phụ huynh cho con tiêm vaccine ngừa Covid- 19 trước khi trở lại trường học trực tiếp. Tuy nhiên, không có quy định "học sinh chưa tiêm vắc xin sẽ không được trở lại trường học trực tiếp".

Tỉnh Long An đã có quyết định cho toàn bộ học sinh các bậc học trên địa bàn đi học trở lại theo lộ trình. 

Cụ thể, học sinh bậc THPT (kể cả giáo dục thường xuyên) đi học trở lại kể từ ngày 6/12. Học sinh bậc THCS đi học trở lại kể từ ngày 20/12. Học sinh bậc tiểu học và mầm non sẽ đi học trở lại kể từ ngày 3/1/2022.

Bài liên quan
Quận Ba Đình tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh khối 8
(GDTĐ) - Quận Ba Đình (TP Hà Nội) đã tổ chức 5 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh khối 8 (13 tuổi) thuộc 15 trường THCS đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Long An: Học sinh không tiêm vaccine không được vào học