Lọt top 10 toàn cầu với ý tưởng ứng dụng tích hợp AI kết nối bệnh viện với người hiến máu

Hà An | 29/07/2022, 17:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 29/7, Microsoft Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Imagine Cup Junior 2022 cho Top 20 đội thi xuất sắc nhất Việt Nam. Đội Sky-Line Humanitarian đến từ Trường TH, THCS, THPT Sky-Line Đà Nẵng đã vinh dự lọt Top 10 toàn cầu với ý tưởng ứng dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) kết nối bệnh viện với người hiến máu và khuyến khích mọi người tham gia hiến máu.

Chuyển đổi số, con người chính là trung tâm và bồi dưỡng kỹ năng số cho học sinh là một nội dung quan trọng trong đề án Tăng cường ứng dụng CNTT và Chuyển đổi số GD-ĐTgiai đoạn 2022 – 2025 và tầm nhìn đến 2030. Đối với học sinh, kỹ năng số không chỉ phục vụ cho việc học tập nghiên cứu mà còn góp phần hướng đến giải quyết những vấn đề rất thực tiễn trong cuộc sống trên toàn cầu.

Cuộc thi do Microsoft tổ chức trên phạm vi toàn cầu nhằm thúc đẩy các kỹ năng sáng tạo và niềm yêu thích công nghệ ở lứa tuổi học sinh thông qua việc sử dụng AI để hỗ trợ và thay đổi các vấn đề trên thế giới như thách thức về môi trường, cải thiện sức khỏe cho cộng đồng, nâng cao khả năng tiếp cận và hòa nhập, các vấn đề quyền con người, bảo tồn các giá trị di sản văn hóa, giúp học sinh nuôi dưỡng niềm yêu thích công nghệ và dùng công nghệ giải quyết các vấn đề thực tế của cuộc sống.

Lọt top 10 toàn cầu với ý tưởng ứng dụng tích hợp AI kết nối bệnh viện với người hiến máu ảnh 1

NIềm vui nhận giải thưởng của các đội tham gia

Với những nội dung rất thiết thực, gắn liền với lộ trình Chuyển đổi số của ngành giáo dục, cuộc thi vừa thúc đẩy niềm yêu thích công nghệ cho học sinh, vừa tăng cường kỹ năng sáng tạo cho các em, cụ thể là việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI. Trong đó, 5 lĩnh vực chính của cuộc thi bao gồm: AI cho Trái đất, AI trong Di sản văn hóa, AI nâng cao khả năng của con người, AI cho Hoạt động nhân đạo và AI cho Sức khỏe.

Ông Phùng Việt Thắng, Giám đốc Kinh doanh của Microsoft Việt Nam, cho biết: Mặc dù cuộc thi được tổ chức trong bối cảnh đại dịch chưa ổn định và học sinh chưa quay trở lại trường học, nhưng chúng tôi thực sự ấn tượng với những ý tưởng, sự sáng tạo và nỗ lực của các em trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Tôi tin rằng trong tương lai, Imagine Cup Junior sẽ tiếp tục là một sân chơi bổ ích cho học sinh Việt Nam học tập và trải nghiệm sâu hơn về AI, giúp các em tự tin vận dụng công nghệ để vươn lên trong cuộc sống.

Tại buổi lễ, các đội Sky-Line Humanitarian của Trường TH, THCS, THPT Sky-Line Đà Nẵng; Đội Suicide Squad của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng và Đội Mindfull Penguins đến từ Trường Trung học Vinschool Ocean Park Hà Nội cùng trình bày các dự án với những sáng tạo trong triển khai thực hiện các ý tưởng của mình. Đây là các đội xuất sắc nhất của Việt Nam được giải thưởng, ý tưởng sáng tạo của các bạn với sự đồng hành của các thầy cô giáo hướng dẫn được ban tổ chức đánh giá cao.

Năm 2022, Imagine Cup Junior lần đầu tiên được Microsoft phát động tại Việt Nam. Đồng hành cùng các đội thi là những chuyên gia, đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin giàu kinh nghiệm của Microsoft và các đối tác đào tạo. Với hơn 240 ý tưởng gửi về cho Ban tổ chức tại Việt Nam và 107 ý tưởng gửi tới Imagine Cup Junior toàn cầu, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 trên thế giới về số lượng bài tham gia. Ngoài Sky-Line Humanitarian, đội Suicide Squad của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng và Mindfull Penguins của trường Trung học Vinschool Ocean Park Hà Nội cũng đã xuất sắc được Imagine Cup Junior 2022 lựa chọn vị trí thứ 2 và 3 trong Top 3 của Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lọt top 10 toàn cầu với ý tưởng ứng dụng tích hợp AI kết nối bệnh viện với người hiến máu