Lừa đi thử xe để kiểm tra chất lượng, thanh niên phóng thẳng xe đi bán

11/04/2024, 18:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi hẹn gặp người có nhu cầu bán xe máy, Hoàng Trọng Quý xin đi thử xe, rồi phóng thẳng đến cửa hàng mua bán xe máy để bán xe lấy tiền.

Đối tượng Hoàng Trọng Quý

Đối tượng Hoàng Trọng Quý

Cơ quan CSĐT Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Hoàng Trọng Quý, SN 1983 ở, xã Thọ Phú, huyện Triệu Sơn, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, đối tượng này đã lên mạng xã hội đặt mua xe máy cũ, sau đó thống nhất với người bán và hẹn thời gian, địa điểm để xem xe. Khi xem xe, Hoàng Trọng Quý đã yêu cầu người bán cho đi thử, rồi lợi dụng phóng xe bỏ chạy.

Cụ thể, ngày 28-3, Hoàng Trọng Quý lên mạng và đặt mua chiếc xe máy, nhãn hiệu Honda Dream, của anh L.C.V, ở xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá, với giá 22 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận qua điện thoại, Quý yêu cầu anh V mang xe xuống nhà Quý để xem.

Trong quá trình xem xe, Quý yêu cầu anh V đưa giấy tờ xe máy để Quý đi thử, rồi phóng thẳng đến cửa hàng mua bán xe máy tại thị trấn Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hoá, bán chiếc xe với số tiền 16 triệu đồng.

Vẫn với thủ đoạn này, ngày 01-4-2024, Hoàng Trọng Quý lại lên mạng và hẹn mua chiếc xe máy, nhãn hiệu Honda Wave RSX, của anh N.T.V, ở xã Luận Thành, Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá, với giá 9 triệu đồng.

Sau khi hẹn anh V mang chiếc xe máy đến cho Quý xem. Quý đã lấy lý do đi thử rồi cũng bỏ trốn luôn. Chờ mãi không thấy Quý quay lại, anh V đã đến Công an xã Dân Lực trình báo.

Qua xác minh, cơ quan Công an xác định đối tượng đã bán xe cho một cửa hàng ở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Bài liên quan
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lừa đi thử xe để kiểm tra chất lượng, thanh niên phóng thẳng xe đi bán