Luis Figo ghi bàn chấn động bóng đá SEA Games 32, Timor Leste tạo bất ngờ lớn

05/05/2023, 00:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Pha lập công của "Sao Mai" có tên trùng với huyền thoại Luis Figo vào lưới U22 Philippines tối 4/5 đã giúp U22 Timor Leste làm nên lịch sử ở kỳ SEA Games 32 đang diễn ra tại Campuchia.

Video 3 bàn thắng của U22 Timor Leste vào lưới U22 Philippines tối 4/5:

Một bất ngờ lớn đã diễn ra ở môn bóng đá nam tại SEA Games 32 đang diễn ra trên đất Campuchia khi U22 Timor Leste vừa thắng đậm đối thủ được đánh giá trên cơ U22 Philippines 3-0 tối 4/5 tại lượt trận thứ 3 bảng A. Trên sân Olympic ở Phnom Penh, dù bị đánh giá thấp nhưng các học trò của HLV Park Suntae đã chơi bùng nổ.

Luis Figo ghi bàn chấn động bóng đá SEA Games 32, Timor Leste tạo bất ngờ lớn - 1

U22 Timor Leste vùi dập U22 Philippines với kết quả khó tin 3-0

Ngay phút 15, Mouzinho Barreto đã có pha bấm bóng tinh tế loại bỏ thủ thành Quincy Kammeraad để mở tỷ số sớm cho U22 Timor Leste. Lợi thế càng được củng cố với đội bóng áo trắng khi đối thủ của họ phải chơi thiếu một người sau khi Dennis Chung phải nhận thẻ vàng thứ 2 vì pha xoạc chân ác ý với Joao Bosco Halle phút 27.

Sang hiệp 2, khi có lợi thế cả về tỷ số lẫn quân số, U22 Timor Leste đã ghi thêm 2 bàn thắng vào lưới đối thủ. Phút 54, tiền vệ mang áo số 17 Luis Figo, người mang cái tên giống hệt huyền thoại của Real Madrid và ĐT Bồ Đào Nha, phá bẫy việt vị khi đón đường chuyền của đội trưởng Jhon Frith để sút trong vòng cấm dễ dàng nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Luis Figo ghi bàn chấn động bóng đá SEA Games 32, Timor Leste tạo bất ngờ lớn - 2

Tiền vệ trẻ có cái tên trùng với tên huyền thoại Bồ Đào Nha Luis Figo tỏa sáng trong màu áo U22 Timor Leste

Chưa dừng lại ở đó, cuối trận, cầu thủ vào sân thay người Elias Mesquita còn kịp lập công để ấn định thắng lợi 3-0 cho U22 Timor Leste. Tiền đạo mang áo số 7 này cũng đã có pha ăn mừng theo phong cách "Siu" y hệt thần tượng Cristiano Ronaldo thường làm mỗi khi ghi bàn.

Vùi dập U22 Philippines không chỉ giúp U22 Timor Leste có 3 điểm đầu tay ở SEA Games 32, nhảy 2 bậc thoát khỏi vị trí bét bảng và vươn lên đứng thứ 3 tại bảng A để nhen nhóm cơ hội vào bán kết mà lịch sử còn gọi tên đội bóng nhỏ bé này.

Trong quá khứ, bóng đá nam Timor Leste từng có những chiến thắng ở đấu trường SEA Games như khi họ vượt qua Brunei và Philippines với cùng tỷ số 2-1 (SEA Games 26), thắng Campuchia 3-2 (SEA Games 27), hạ gục Brunei 2-1 (SEA Games 28) hay đánh bại Campuchia 1-0 (SEA Games 29).

Nhưng "đè bẹp" U22 Philippines 3-0 vừa qua là lần đầu tiên U22 Timor Leste thắng đối thủ với cách biệt đến 3 bàn ở vòng bảng SEA Games kể từ khi họ lần đầu tiên tham dự môn bóng đá nam ở đấu trường này từ năm 2009 đến nay.

U22 Timor Leste sẽ chỉ còn một trận đấu tại bảng A gặp U22 Indonesia vào lúc 16h chiều 7/5 trên sân Olympic (Phnom Penh, Campuchia). Dù cơ hội vào bán kết là không nhiều nhưng thầy trò HLV Park Suntae vẫn có quyền tự hào về những gì họ đã làm được tại giải năm nay.

Bóng đá nam SEA Games 32

Theo bạn đội nào sẽ vô địch bóng đá nam SEA Games 32?

 Bình chọn Xem kết quả

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luis Figo ghi bàn chấn động bóng đá SEA Games 32, Timor Leste tạo bất ngờ lớn