Lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

09/07/2023, 15:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 9/7, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp - NEU Open Day 2023.

Chương trình nhằm mục tiêu hỗ trợ thông tin tuyển sinh, tư vấn chọn ngành cho những thí sinh có nguyện vọng và đủ điều kiện theo học tại Trường.

Cung cấp thông tin tuyển sinh cùng những điểm mới trong đề án tuyển sinh năm 2023 của Trường, TS. Lê Anh Đức - Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo cho biết: “Năm nay Trường tuyển sinh 60 mã ngành, trong đó có 37 chương trình đào tạo học bằng Tiếng Việt, 7 chương trình định hướng ứng dụng và 16 chương trình đào tạo học bằng Tiếng Anh”.

Lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ảnh 1
GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng phát biểu.

Về điểm mới mà các thí sinh cần quan tâm đó là toàn bộ xét tuyển, điểm trúng tuyển theo quy chế mới sẽ quy về thang điểm 30 (khác thang điểm 35 so với năm trước) đấy là lý do tại sao điểm trúng tuyển năm nay thấp hơn năm ngoái.

Thay đổi thứ 2, điểm ưu tiên năm nay cũng được áp dụng quy chế mới mà sẽ giảm dần theo mức điểm các em đạt được.

Đưa ra lời khuyên cho thí sinh trong việc đăng ký nguyện vọng, PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng đào tạo cho biết: “Các thí sinh nên để nguyện vọng có khả năng đỗ cao nhất làm nguyện vọng 1 và đăng ký tất cả những nguyện vọng có cơ hội đỗ theo thứ tự ưu tiên để tăng tỉ lệ trúng tuyển, tránh trường hợp trượt oan”.

Ngoài ra, khi muốn thay đổi ngành học, sau khi vào trường thí sinh có cơ hội đăng ký các lớp tiến tiến chất lượng cao với khoảng 12 - 15 ngành đào tạo và học song song 2 chương trình khi hết năm thứ 1 và đạt yêu cầu theo quy định.

Lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế Quốc dân ảnh 2
PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng QLĐT cùng TS. Lê Anh Đức - Phó Trưởng phòng QLĐT tư vấn và giải đáp thắc mắc tại chương trình.

Tại ngày hội, chia sẻ cùng các thí sinh, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng cho biết: Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp là một hoạt động thường niên đã trở thành thương hiệu của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân và luôn thu hút đông đảo các bạn học sinh có mong muốn trở thành sinh viên NEU trên cả nước.

Giáo sư Hiệu trưởng mong muốn các thí sinh hãy tập trung tìm hiểu thông tin về Trường, về ngành học mà mình yêu thích và tận dụng được những thông tin hữu ích thu được ở ngày hội hôm nay để có thể tìm được những ngành đào tạo phù hợp với năng lực và mong muốn của bản thân.

Trong khuôn khổ chương trình, các thí sinh cũng được tham gia những hoạt động bên lề hấp dẫn. Một trong số đó là "NEU Tours", tạo cơ hội cho các học sinh được trải nghiệm, tham quan khuôn viên cùng cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến của nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế Quốc dân