Lý do Hoàng Thùy Linh không sốt theo cơn bão toàn cầu của 'See tình'

PV | 09/02/2023, 09:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhạc Việt đã có "Hai phút hơn", "Dễ đến dễ đi" hay "See tình" gây bão ở nhiều nước. Song, sự nổi tiếng dừng ở những phần drop, vũ điệu, chưa thực sự kéo theo tên nghệ sĩ.

Tuy nhiên, để có được những căn tính rõ nét ấy, nhạc Hàn Quốc cũng như Latin đã có độ phổ biến nhất định tại quốc tế trước đây. Các bản hit viral quốc tế của Việt Nam hiện tại mới chỉ ở trong thời kỳ đầu, rất khó để đòi hỏi chúng phải đạt được những điều như Gangnam Style hay Despacito đạt được.

Bản hit quốc tế không xa vời nếu có chiến lược bài bản

Tuy nhiên, có một điều mà các nghệ sĩ Việt Nam có thể học hỏi ngay để ngày càng có thể tiệm cận trong việc đưa âm nhạc ra quốc tế, đó là yếu tố quảng bá. Gangnam Style từ khi có những dấu hiệu viral đầu tiên, Psy cũng như YG Entertainment thời điểm đó đã thực hiện hàng loạt những phương thức truyền thông mạnh mẽ, đưa tên tuổi của Psy phủ sóng trên cả báo chí và truyền hình phương Tây, bản thân Psy cũng lưu diễn rất nhiều tại Mỹ để thúc đẩy Gangnam Style từ một hiện tượng trở thành bản hit lớn thực sự.

Đối với các nghệ sĩ Việt, việc bài hát viral vẫn phụ thuộc phần nào vào yếu tố may mắn, cùng suy nghĩ "mưa đến đâu mát mặt đến đó". Không ít những bản remix nổi tiếng không nằm trong kế hoạch quảng bá ban đầu mà chỉ là bản phối tự phát của các producer trẻ. Chính vì thế, khi đoạn nhạc bất ngờ trở thành xu hướng, nghệ sĩ Việt chưa thực sự nhìn nhận đúng tầm vóc để có phương án phát triển mạnh mẽ hơn, chỉ dừng lại ở mức hiện tượng toàn cầu.

Tăng Duy Tân thời điểm trước Bên trên tầng lầu hay Quang Hùng MasterD là những cái tên thực sự có hit tại thị trường nước ngoài, nhưng đó là vì chiến lược âm nhạc và quảng bá của họ tập trung hoàn toàn vào thị trường đó. Yếu tố “quốc tế” trong những sản phẩm của họ không cao, thậm chí họ còn ít nổi tiếng ngay cả ở chính quê nhà.

See tinh anh 4
Các bản nhạc viral quốc tế của nghệ sĩ Việt cần thêm chiến lược quảng bá. Ảnh: Hiền Max.

Sự thành công của See tình hay những bài hát nhạc Việt viral khác đang có vai trò như những người dẫn đường cho Vpop. Có sự hậu thuẫn của mạng xã hội, có những thành công nhất định, có những tiềm năng chưa được khai thác triệt để, đó đều là những yếu tố để những người đi sau nhìn vào để xây dựng một chiến lược bài bản hơn.

Việc có một bản hit quốc tế mang đậm dấu ấn Việt Nam trong tương lai gần không còn là việc quá xa vời nữa nếu như nghệ sĩ và ê-kíp thực sự chú trọng quảng bá.

Loạt ca khúc Việt viral khắp thế giới "See tình", "Hai phút hơn" và nhiều bài hát được khán giả quốc tế đón nhận. Các ca khúc phủ sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Theo zingnews.vn
https://zingnews.vn/ly-do-hoang-thuy-linh-khong-sot-theo-con-bao-toan-cau-cua-see-tinh-post1400037.html
Copy Link
https://zingnews.vn/ly-do-hoang-thuy-linh-khong-sot-theo-con-bao-toan-cau-cua-see-tinh-post1400037.html
Bài liên quan
Rộ thông tin Hoàng Thuỳ Linh và Đen Vâu đã tổ chức lễ ăn hỏi
Nhiều nguồn tin thân cận chia sẻ với chúng tôi rằng Hoàng Thuỳ Linh đã tổ chức lễ ăn hỏi bí mật với Đen Vâu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do Hoàng Thùy Linh không sốt theo cơn bão toàn cầu của 'See tình'