Bốn phương

Lý do không ngờ khiến loạt cây xăng dầu khắp New Zealand tê liệt

Đăng Minh 29/02/2024 18:59

GDTĐ – Các cây xăng dầu trên khắp đất nước New Zealand đồng loạt ngừng hoạt động do phần mềm không thể xử lý dữ liệu ngày 29/2.

Lý do phần mềm trên các cột bơm xăng tự phục vụ tại New Zealand tê liệt vì không thể xử lý được ngày 29/2. Thực tế, cứ 4 năm sẽ có một năm nhuận và năm 2024 là năm nhuận nên tháng 2 có 29 ngày.

AFP mô tả tại thủ đô Wellington, nhiều trạm xăng đóng cửa hoàn toàn và khách hàng phải đối mặt với những tấm biển ghi "Ngừng thanh toán trên toàn quốc - Địa điểm không khả dụng".

Nhà cung cấp nhiên liệu Z Energy, Allied Petroleum và Gull tại New Zealand cho biết các trạm bơm xăng tự động đã ngừng hoạt động trên khắp đất nước, chỉ còn lại các trạm có nhân viên mới có thể xử lý thanh toán.

"Chúng tôi nghĩ rằng phần mềm thanh toán gặp vấn đề đối với năm nhuận. Chúng tôi đang chờ xác nhận từ nhà cung cấp công nghệ", phát ngôn viên của Gull Julien Leys cho biết.

xangdau.jpeg
Phần mềm tại các trạm xăng tự phục vụ ở New Zealand gặp sự cố khiến tê liệt ngày 29/2. Ảnh minh hoạ: Straits Times

Hãng Z Energy cũng viết trên trang Web của mình: "Chúng tôi nhận thấy một vấn đề với hệ thống thanh toán bên thứ 3 đang ảnh hưởng đến các công ty trên khắp New Zealand, bao gồm cả Z Energy. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp dịch vụ thanh toán bên thứ 3 để giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể".

New Zealand là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới đón ngày 29/2/2024.

Một năm theo Dương lịch tính theo chu kỳ mà Trái đất quay quanh Mặt trời sẽ mất 365 ngày và 6 giờ để Trái đất quay một vòng xung quanh Mặt trời.

Vì thế, cứ 4 năm một lần, số giờ thừa sẽ cộng lại bằng 24 giờ, tương đương 1 ngày, chính là ngày 29/2 của năm nhuận, điều gây nên lỗi phầm mềm như đã đề cập tại New Zealand.

Bài liên quan
Giáo dục New Zealand cắt giảm nhân sự
Bộ Giáo dục New Zealand mới đây công bố kế hoạch cắt giảm 12% nhân sự do tình trạng sa thải diện rộng trong lĩnh vực công.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do không ngờ khiến loạt cây xăng dầu khắp New Zealand tê liệt