Lý do nên tập thể dục mùa đông

12/02/2024, 07:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tập thể dục thường xuyên và đặc biệt trong mùa đông giúp cải thiện sức khỏe.

Một trong những lợi ích chính của việc tập thể dục hàng ngày là giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, chẳng hạn như tim mạch vành, đột quỵ, tiểu đường loại 2 và ung thư.

Vào mùa đông, việc cuộn tròn trên ghế sofa có thể mang lại cảm giác thư giãn và ấm áp. Tuy nhiên, duy trì thể lực trong những tháng lạnh hơn có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe khác.

Trang Ngôi sao dẫn lại nội dung chia sẻ của Natasha Ram - huấn luyện viên cá nhân trên tờ Express,- tiết lộ lý do vì sao chúng ta nên tập luyện vào mùa đông, khi nhiệt độ giảm xuống.

Tập thể dục vào mùa đông mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Tập thể dục vào mùa đông mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Cải thiện tâm trạng

Tập luyện giúp giải phóng endorphin, chống lại nỗi buồn và cải thiện tâm trạng tổng thể. Theo Natasha thể dục làm giảm căng thẳng và lo lắng - tình trạng có thể tăng cao trong những tháng mùa đông.

Cải thiện khả năng miễn dịch

"Hoạt động thể chất thường xuyên có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh mùa đông và giúp bạn khỏe mạnh hơn", Natasha giải thích.

Tăng cường năng lượng

Giữ thói quen vận động giúp chống mệt mỏi theo mùa, duy trì mức năng lượng cao. Natasha nói thêm: "Tập thể dục giúp cải thiện tuần hoàn và lưu lượng oxy, mang lại nguồn năng lượng tự nhiên trong những ngày lạnh hơn, tối tăm hơn".

Kiểm soát cân nặng

Natasha cho biết, với sự cám dỗ của các món ăn vặt trong thời tiết lạnh hơn, tập thể dục giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh trong mùa đông.

Kết nối cộng đồng

Natasha cho biết các hoạt động nhóm hoặc tập thể dục với bạn bè có thể mang lại sự tương tác xã hội, chống lại xu hướng cô lập trong mùa đông.

Để giữ sức khỏe, hướng dẫn hoạt động thể chất của Giám đốc Y tế Anh nêu rõ người lớn nên cố gắng vận động hàng ngày và đặt mục tiêu hoạt động thể chất ít nhất 150 phút trong một tuần, thông qua nhiều hoạt động. Thay vì lái ôtô, hãy đi bộ và đạp xe.

Tập thể dục vào mùa đông giúp xương chắc khoẻ hơn.

Tập thể dục vào mùa đông giúp xương chắc khoẻ hơn.

Xương và khớp chắc khỏe hơn

Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh dẫn lại nội dung trên tờ Theo NDTV cho biết, tập thể dục, cụ thể các bài tập chịu trọng lượng và rèn luyện sức đề kháng có thể giúp xương và khớp chắc khỏe, giảm nguy cơ loãng xương và đau khớp.

Tăng cường trao đổi chất

Tập thể dục thường xuyên làm tăng tốc độ trao đổi chất, nghĩa là cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi nghỉ ngơi. Điều này có thể có lợi cho việc kiểm soát cân nặng và duy trì quá trình trao đổi chất lành mạnh trong mùa đông.

Chất lượng giấc ngủ tốt hơn

Tập thể dục giúp điều chỉnh giấc ngủ và thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn, ngon giấc hơn. Ngủ đủ giấc là điều cần thiết để duy trì sức khỏe tổng thể tốt trong những tháng lạnh hơn.

Tăng cường sức khỏe hô hấp

Không khí mùa đông thường khô và lạnh, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hô hấp. Tập thể chất thường xuyên giúp tăng cường hệ hô hấp, cải thiện chức năng phổi và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về hô hấp.

Nguyễn Mai(tổng hợp)

Bài liên quan
Chạy bộ tập thể dục nếu có dấu hiệu này cần dừng ngay để phòng đột quỵ
Chạy bộ tập thể dục nếu thấy có cơn đau tức ngực bất thường, nhịp tim nhanh lên một cách bất thường, cảm giác mệt mỏi... cần được thăm khám y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do nên tập thể dục mùa đông