Mặc rách tả tơi như ăn xin, mỗi tháng kiếm hơn 50 triệu đồng, mua nhà thành phố

09/03/2024, 06:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc ăn mặc rách rưới, tỏ ra đáng thương không ngờ lại mang về mức thu nhập không hề thấp.

Khi nhìn thấy ăn xin ngoài đường, nhiều người sẽ tỏ lòng thương xót. Tuy nhiên, có một người ở Hà Nam, Trung Quốc cũng ăn mặc như kẻ ăn xin, tỏ ra đáng thương, cầm bát và gậy đi lang thang nhưng lại mang đến sự vui vẻ, hào hứng cho mọi người.

Người đàn ông mang đến tiếng cười đùa cho mọi người là Li Jingang (Hà Nam, Trung Quốc). Hằng ngày, anh đội tóc giả, mặc quần áo rách tả tơi, bôi bẩn mặt và tay chân rồi cầm bát, chống gậy để đi lại trong một khu du lịch ở Hà Nam.

Li Jingang ăn mặc rách tả tơi để diễn xuất ăn xin trong khu du lịch.
Li Jingang ăn mặc rách tả tơi để diễn xuất ăn xin trong khu du lịch.

Trước khi vào nghề đóng vai ăn xin, Li từng tập nhịn đói 3 ngày để hiểu cảm giác của một người không có đồ ăn giúp nhập tâm với công việc hơn. Hiện, anh nhận mức lương 16.000 tệ (hơn 50 triệu đồng) mỗi tháng.

Từ một người không được ai biết, đến nay anh Li đã trở nên nổi tiếng nhờ khả năng diễn xuất rất đạt. Có người mang theo đồ ăn cho anh, có người chia sẻ nỗi buồn với Li vì nghĩ anh là ăn xin chuyên nghiệp.

Trước đây, Li là đầu bếp ở khách sạn. Hồi năm 2012, khách sạn đóng cửa, anh thất nghiệp. Đúng thời điểm đó, khu du lịch Qingming Riverside Garden ở Hà Nam, Trung Quốc đăng tuyển nhân viên hóa thân thành ăn xin nên đăng ký thử sức, không ngờ anh gắn bó được hơn 10 năm qua.

Lúc nghe anh kể sẽ làm công việc này, người thân tỏ vẻ không đồng ý. Tuy nhiên, khi nhìn Li làm việc chăm chỉ, đem lại niềm vui cho mọi người, ai cũng ủng hộ.

Anh cũng cho biết, ước mơ được làm diễn viên đã có từ khi còn nhỏ nhưng lớn lên anh không học trường nghệ thuật để làm diễn viên. Tuy nhiên, công việc hiện tại phần nào giúp anh thực hiện được ước mơ thuở bé của mình.

Nhờ sự nỗ lực của bản thân, Li Jingang đã mua được căn nhà 120m2 ở thành phố Khai Phong, Hà Nam. Anh cho biết, công việc hiện tại mang đến thu nhập khá, anh cảm thấy hạnh phúc khi mang đến niềm vui cho mọi người nên luôn cố gắng làm tốt nhất phần việc của bản thân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặc rách tả tơi như ăn xin, mỗi tháng kiếm hơn 50 triệu đồng, mua nhà thành phố