Malaysia: Cảnh báo tình trạng giáo viên sửa điểm cho học sinh

Phạm Khánh | 05/07/2022, 16:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Truyền thông Malaysia gần đây đưa tin về sự việc giáo viên Tiếng Anh, Wan Maizura Kamaruddin, 53 tuổi, thừa nhận đã sửa điểm cho học sinh vì khối lượng công việc lớn.

Từ đó, các chuyên gia đề nghị Bộ Giáo dục Malaysia kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên.

Cô Maizura cho biết, đôi khi buộc phải chấm điểm cao hơn cho học sinh dù các em này không biết đọc, viết để báo cáo thành tích của cô giáo được đẹp. Ngoài ra, do khối lượng công việc nặng nhọc, giáo viên không thể theo sát quá trình học tập của học sinh và chấm điểm qua loa. Điều đáng chú ý, theo cô Maizura, nhiều giáo viên cũng làm như vậy.

Nữ giáo viên từng giảng dạy tại Trường Tiểu học SK Presint 16, thành phố Putrajaya, nhưng đã xin nghỉ hưu sớm với lý do “khối lượng công việc nặng và nằm ngoài phạm vi nhiệm vụ”.

Ông Othman Talib, giảng viên khoa Giáo dục, Trường Đại học Putra Malaysia, cho biết, Bộ Giáo dục nên nhìn nhận trường hợp của giáo viên này ở góc độ rộng rãi.

“Nếu đúng như cô Maizura chia sẻ rằng, nhiều giáo viên đang làm điều tương tự, đây là một “bước ngoặt” tiêu cực. Nếu không được kiểm soát, tôi e rằng hiện tượng này sẽ trở thành một căn bệnh”, chuyên gia này nhận xét.

Theo ông Othman, hiện nay, giáo viên Malaysia phải nộp hàng nghìn báo cáo về trình độ học tập của học sinh. Nếu kết quả của học sinh không tốt, giáo viên được coi là không đạt.

Liên minh Giáo viên quốc gia Malaysia ước tính, hơn 10 nghìn giáo viên đã xin nghỉ hưu sớm trong những năm gần đây, con số đáng báo động về tình trạng thiếu hụt giáo viên.

Theo FMT
Bài liên quan
Cận cảnh siêu xe “đắt nhất Trung Quốc” của Quốc vương Malaysia
Quốc vương Malaysia Ibrahim Iskandar là người đầu tiên trên thế giới sở hữu tư nhân Hồng Kỳ L5, xe sang đắt nhất Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia: Cảnh báo tình trạng giáo viên sửa điểm cho học sinh