Màn kịch của gã đàn ông "cặp" với bạn của vợ: Tội ác khủng khiếp nhất

10/08/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người đàn ông này luôn khẳng định mình vô tội và nói rằng đã bị gài bẫy. Trong khi đó, bố mẹ của anh ta cũng không bao giờ tin con trai mình phạm tội.

Ngày 5/5/2009, cảnh sát Columbia, bang Illinois, Mỹ bước vào một ngôi nhà hai tầng và chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi Sheri Coleman và hai con của cô bị sát hại. Phải mất hai năm và hàng nghìn giờ làm việc tích cực của cảnh sát, hung thủ với lộ diện. Đáng nói, đó lại là người mà không ai có thể ngờ.

Màn kịch của gã đàn ông

Chris Coleman.

Ba án chung thân cho kẻ sát hại vợ con

Chris Coleman bị đưa ra xét xử vào cuối tháng 4/2011 với ba tội danh giết người cấp độ một trong cái chết của vợ con. Nhân chứng chính tại phiên tòa là Tara Lintz, tình nhân của Chris và cũng là bạn thời trung học của Sheri Coleman.

Tara đã làm chứng về việc hai người trao nhẫn đính hôn, bàn về kế hoạch đám cưới trong tương lai và xác nhận những bức ảnh nhạy cảm mà hai người thường gửi cho nhau. 

Tiến sĩ Raj Naduri, nhà nghiên cứu bệnh học làm chứng rằng tuy không thể xác định chính xác thời điểm tử vong của các nạn nhân nhưng dựa trên các dấu hiệu trong cơ thể, cô tin rằng thời điểm đó là từ 3h đến 5h sáng. Trong khi đó, theo Tiến sĩ Michael Baden, chuyên gia bệnh học nổi tiếng thế giới, các phân tích của ông xác định thời điểm tử vong vào khoảng 3h sáng.

Bà chủ của Chris cho biết do tính chất công việc là một nhà truyền giáo, Chris có thể sẽ bị sa thải nếu cô biết chuyện anh ta ngoại tình hoặc đã ly hôn vợ. Chris hoàn toàn biết điều này.

Luật sư bào chữa cho rằng kẻ nào đó đã hack máy tính của Chris để gửi tin nhắn đe dọa rồi lẻn vào nhà anh vào sáng ngày 5/5/2009 và sát hại các nạn nhân.

Ngày 5/5/2011, ngày kỷ niệm 2 năm vụ án mạng, sau 15 giờ cân nhắc trong hai ngày, bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết có tội cho tất cả các cáo buộc với Chris. Tuy nhiên, bang Illinois đã bãi bỏ án tử hình từ tháng 3/2011 và vì vậy bản án dành cho Chris là ba án chung thân không có khả năng được ân xá. Người đàn ông này bị giam giữ tại Trung tâm Cải huấn Pontiac ở Illinois.

Tội ác khủng khiếp nhất

Vào tháng 6/2011, thẩm phán đã từ chối yêu cầu xét xử lại của Chris. Chris được chuyển đến Viện Cải huấn Dodge ở Waupun, Wisconsin vào tháng 8 cùng năm vì lý do an toàn. Chris và các luật sư tiếp tục cố gắng kháng cáo một lần nữa vào tháng 1/2015 nhưng thẩm phán vẫn giữ nguyên bản án.

Chris luôn khẳng định mình vô tội và nói rằng anh ta đã bị gài bẫy. Anh ta cho biết thực ra mình có 2 chiếc máy tính xách tay và luôn mang theo một chiếc khi đi du lịch còn để chiếc thứ hai ở nhà hoặc ở văn phòng.

Trong khi đó, bố mẹ của Chris cũng không bao giờ bị thuyết phục về tội lỗi của con trai và luôn bảo vệ anh ta. Nói về việc con trai ngoại tình, bố của Chris - Ron Coleman cho biết “Cô ấy (Sheri) suốt ngày chê trách Chris rằng nó làm việc thất thường và không đủ tình cảm. Sheri chưa bao giờ khen Chris. Đó là lý do tại sao Chris bị Tara thu hút như vậy”. Ron cũng tuyên bố với truyền thông rằng Chris ngoại tình vì Sheri không hoàn thành nghĩa vụ của một người vợ và khẳng định ngoại tình không thể là động cơ dẫn đến vụ giết người.

Kể từ năm 2020, tất cả các kháng cáo của Chris đều bị từ chối. Người đàn ông này có thể sẽ không bao giờ được tự do nhưng điều đó cũng không mang Sheri cùng hai con trai của cô trở lại. Vụ án được coi là một trong những tội ác khủng khiếp nhất từng xảy ra ở Illinois.

(Hết)

-------------------------

Mời độc giả đón đọc loạt bài tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 11/8 trên mục Pháp luật. 

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên12345
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Màn kịch của gã đàn ông "cặp" với bạn của vợ: Tội ác khủng khiếp nhất