Mang yêu thương đến với học sinh khó khăn vùng cao Quảng Bình

20/01/2024, 16:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước thềm Tết Nguyên đán, học sinh người Chứt ở điểm trường Cà Xen nhận được những suất quà ý nghĩa do Trường Tiểu học số 1 Đồng Lê trao tặng.

Ngày 20/1, hưởng ứng chương trình "Áo ấm tình thương", Trường Tiểu học số 1 Đồng Lê (huyện Tuyên Hóa) tổ chức tặng quà đến học sinh Mầm non và Tiểu học tại điểm trường Cà Xen, Trường Tiểu học Thanh Lạng (xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình).

Tại chương trình, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, Công đoàn, Liên Đội Trường Tiểu học số 1 Đồng Lê đã tặng 50 suất quà đến học sinh nơi đây. Những phần quà gồm bánh, sữa, và các vật dụng khác.

Học sinh ở bản Cà Xen chủ yếu là con em đồng bào Chứt.
Học sinh ở bản Cà Xen chủ yếu là con em đồng bào Chứt.

Ngoài ra, nhà trường cũng tặng một số áo quần do giáo viên, phụ huynh và học sinh trong trường quyên góp, ủng hộ.

Điểm trường Cà Xen, Trường Tiểu học Thanh Lạng là một trong những địa bàn đặc biệt khó khăn tại xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa. Người dân sống ở bản Cà Xen chủ yếu là đồng bào Chứt.

Hiện nay, nhờ được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học nên hầu hết các em trong độ tuổi đều được đến trường. Một số em học lên đến cấp THPT, vào đại học và trung học chuyên nghiệp. Đặc biệt, ở cấp học THCS, so với trước kia, nay đã không em nào bỏ học giữa chừng.

Đại diện nhà trường trao quà đến các em.
Đại diện nhà trường trao quà đến các em.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Đồng Lê cho biết, dịp Tết Nguyên đán sắp đến, nhà trường tổ chức chương trình này với hy vọng mang chút yêu thương đến với những em học sinh khó khăn ở bản Cà Xen. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng vô cùng ý nghĩa và kịp thời động viên các em trong những ngày đông giá lạnh. Nhà trường mong rằng những món quà này sẽ là nguồn cổ vũ lớn lao, động viên các em cố gắng trong học tập.

Bài liên quan
2 đối tượng nước ngoài "thôi miên" lấy tiền người dân ở Quảng Bình?
Người dân phản ánh có 2 đối tượng người nước ngoài đến một số địa phương ở Quảng Bình, tiếp cận người dân rồi nghi "thôi miên" để lấy tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang yêu thương đến với học sinh khó khăn vùng cao Quảng Bình