Mảnh vỡ chậu rửa tay đâm thấu bụng bé 17 tháng tuổi

Vân Huyền | 18/07/2022, 18:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 15/7, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành phẫu thuật cứu sống bệnh nhi 17 tháng tuổi trú tại Tràng Lương - Đông Triều. Bệnh nhi nhập viện với vết thương thấu bụng do tai nạn sinh hoạt.

Gia đình cho biết, trước khi nhập viện khoảng 30 phút, trẻ ở trong nhà tắm và với lên chậu rửa tay. Không may, chậu rửa tay bị vỡ đè vào người trẻ. Mảnh vỡ xuyên vào bụng trẻ. Gia đình vào đã thấy trẻ bất tỉnh, bụng chảy nhiều máu, ruột bị lộ ra ngoài.

Trẻ được đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu. Các bác sĩ xác định đây là ca bệnh vết thương phức tạp, trẻ có dấu hiệu sốc chấn thương.

manh-vo.jpeg

Trẻ bất tỉnh, bụng chảy nhiều máu, ruột bị lộ ra ngoài. Ảnh: BVCC.

Theo TS.BS Vũ Đức Thụ - Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa tổng hợp, trẻ nhập viện với vết thương thành bụng dài khoảng 12cm. Qua vết thương thành bụng, nhiều quai ruột, hỗng tràng, hồi tràng và đại tràng phải sa ra ngoài. Sau hơn 1 giờ, ca phẫu thuật đã kết thúc thành công, trẻ qua cơn nguy kịch. Sau 3 ngày phẫu thuật, sức khỏe trẻ ổn định. Trẻ chơi ngoan, vết mổ khô và đã có thể ăn uống. Dự kiến trẻ được xuất hiện trong 1 - 2 ngày tới.

Các bác sĩ khuyến cáo, trẻ nhỏ với bản tính tò mò và chưa thể tự nhận thức được nguy hiểm từ môi trường xung quanh. Vì vậy, phụ huynh cần quan sát, theo dõi trẻ chặt chẽ. Cần loại bỏ các vật dụng sắc nhọn như dao, kéo… ra khỏi tầm tay của trẻ. Không để trẻ chơi cạnh ban công, cầu thang.

Bài liên quan
Cứu sống bệnh nhân 90 tuổi nguy kịch do Covid-19
(GDTĐ) - Vừa qua, Khoa Bệnh lây đường hô hấp và hồi sức (A4-C) - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận bệnh nhân nữ N.M (90 tuổi) bị Covid-19. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ý thức lơ mơ, tím tái khó thở, phải thở oxy hỗ trợ, cơ thể gầy yếu, suy kiệt nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mảnh vỡ chậu rửa tay đâm thấu bụng bé 17 tháng tuổi