Mâu thuẫn giữa De Bruyne và HLV tuyển Bỉ sau thảm bại trước Morocco

28/11/2022, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Roberto Martinez phủ nhận tuyển Bỉ bị phân tâm bởi tuyên bố của Kevin De Bruyne về việc họ quá già để vô địch World Cup sau trận thua 0-2 trước Morocco tối 27/11 (giờ Hà Nội).

HLV Martinez khẳng định tuyên bố của De Bruyne không ảnh hưởng đến đội tuyển.

“Đây là lần đầu tiên tôi nghe những bình luận đó (của De Bruyne - PV)", Guardian dẫn lại phát biểu của HLV Martinez, “Tại World Cup, các cầu thủ nói chuyện với giới truyền thông hàng ngày. 90% trong số đó sẽ là lời nói tích cực nhưng luôn có một hoặc hai ý không phù hợp với bối cảnh".

HLV người Tây Ban Nha nhấn mạnh: "Chúng tôi đều rất chuyên nghiệp. Một cầu thủ được phép phát biểu quan điểm của mình. Chúng tôi ở bên nhau được 6 năm và những bình luận sẽ không giúp chúng tôi giành chiến thắng. Có lẽ đó cú lừa từ giới truyền thông. Những gì xảy ra trong phòng thay đồ mới là quan trọng".

Khi được hỏi vì sao De Bruyne chơi tệ từ đầu giải, HLV Martinez thừa nhận: "Chúng tôi chưa thấy những gì tốt nhất từ tuyển Bỉ. Chúng tôi không ở trạng thái tốt nhất. Đó không chỉ là Kevin, mà toàn đội. Bóng đá là môn thể thao đồng đội và khi phối hợp cùng nhau, từng cá nhân có thể đạt đến trình độ cao hơn. Điều này chúng tôi chưa làm được".

Phát biểu của HLV Martinez như lời đáp trả De Bruyne. Trong buổi họp báo hôm 27/11, tiền vệ sinh năm 1991 tuyên bố Bỉ không có cơ hội vô địch World Cup vì lứa cầu thủ hiện tại quá già. Theo ngôi sao thuộc biên chế Man City, thời điểm tốt nhất để "Quỷ đỏ" giành chức vô địch đã diễn ra cách đây 4 năm.

"Bỉ đã mất một số cầu thủ quan trọng. Chúng tôi cũng sắp đón một lứa cầu thủ tài năng, nhưng họ không thể sánh với dàn cầu thủ vào năm 2018. Tôi vẫn đánh giá lứa cầu thủ cách đây 4 năm ở đẳng cấp cao nhất", De Bruyne cho hay.

Không chỉ HLV Martinez ,nhiều đồng đội cũng tỏ ra khó chịu với phát biểu của De Bruyne. Trung vệ Jan Vertonghen chia sẻ với thái độ mỉa mai sau trận: "Chúng tôi tấn công kém vì cả đội quá già, đúng không nhỉ".

Để thua Morocco 0-2, "Quỷ đỏ" đang ở thế chân tường. Họ buộc phải thắng Croatia trong trận cuối vòng bảng World Cup để nắm chắc tấm vé đi tiếp. Mọi thứ sẽ càng khó khăn hơn bởi cơn sóng ngầm đang xuất hiện trong lòng tuyển Bỉ.

Trong lịch sử, Bỉ và Croatia đã gặp nhau 8 lần. Thành tích đối đầu giữa đôi bên rất cân bằng khi mỗi đội đều thắng 3 trận, hòa 2.

Người biểu tình đốt xe sau trận thua sốc của Bỉ tại World Cup Hàng chục người biểu tình đã đốt cháy một chiếc ôtô và ném gạch vào nhiều chiếc xe khác trên đường phố thủ đô Brussels, sau thất bại bất ngờ của Bỉ trước Morocco vào ngày 27/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mâu thuẫn giữa De Bruyne và HLV tuyển Bỉ sau thảm bại trước Morocco