Máy bay không người lái tấn công khu trung tâm tài chính Mátxcơva

01/08/2023, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thị trưởng Mátxcơva - Sergey Sobyanin sáng 1/8 cho biết các máy bay không người lái (UAV) đã một lần nữa nhắm vào Moscow City - trung tâm tài chính và kinh doanh của thủ đô.

Ông Sobyanin xác nhận trong một bài đăng trên Telegram rằng một máy bay không người lái đã nhắm trúng một trong những tòa nhà cao tầng ở Moscow City (Trung tâm Kinh doanh Quốc tế Mátxcơva MIBC). Đây cũng là nơi đặt một số tòa nhà chọc trời cao nhất châu Âu.

“Một số UAV đã bị hệ thống phòng không bắn hạ khi đang cố gắng bay tới Mátxcơva. Một chiếc đâm trúng tòa nhà bị tấn công lần trước”, quan chức này viết. Ông nói thêm rằng mặt tiền của tầng 17 tòa nhà đã bị “hư hại”.

Theo thị trưởng, chưa có thông tin về thương vong, nhưng “các lực lượng chức năng đang làm việc tại hiện trường”.

Hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy máy bay không người lái đã đâm vào tòa nhà 50 tầng của khu phức hợp IQ Quarter, nơi có văn phòng của một số cơ quan chính phủ Nga, bao gồm các bộ thương mại, kinh tế và viễn thông.

Hiện trường vụ tòa nhà cao tầng bị UAV đâm trúng. Nguồn: Telegram

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng có tổng cộng ba máy bay không người lái tham gia cuộc tập kích. Hai máy bay được cho là đã bị phá hủy giữa trời ở ngoại ô Mátxcơva, trong khi chiếc thứ ba bị hệ thống tác chiến điện tử khống chế, đi chệch hướng và đâm vào một khu phức hợp ở Moscow City.

Hôm 30/7, Nga cáo buộc Kiev thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào Moscow City. Theo Bộ Quốc phòng, tất cả các máy bay đang lao tới đều bị lực lượng phòng không bắn hạ hoặc khống chế, nhưng các mảnh vỡ của chúng đã làm hỏng mặt tiền bằng kính của hai tòa nhà cao tầng. Một người bị thương.

Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hôm 31/7 rằng Ukraine đang tiến hành "các cuộc tấn công vào Mátxcơva và các mục tiêu dân sự khác ở Nga vì thất vọng trước những thất bại của họ trên chiến trường”.

Ukraine không lên tiếng về các cáo buộc này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay không người lái tấn công khu trung tâm tài chính Mátxcơva