Bốn phương

Máy bay Nga rơi ở Afghanistan

Đăng Minh (Theo RT) 21/01/2024 17:37

GDTĐ – Vụ tai nạn xảy ra ở vùng đồi núi thuộc tỉnh Badakhshan - đông bắc Afghanistan hôm 21/1.

Cơ quan vận tải hàng không liên bang Nga (Rosaviatsia) xác nhận một máy bay thương mại của Nga đã bị rơi ở khu vực miền núi ở Afghanistan.

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 21/1 (giờ địa phương) tại tỉnh Badakhshan phía đông bắc Afghanistan. Hãng tin Tolo (Afghanistan) dẫn lời một quan chức địa phương cho biết, đã cử một đội tìm kiếm cứu hộ tới khu vực này.

maybay.jpeg
Một máy bay phản lực thương mại Falcon 10. Ảnh minh hoạ Wikipedia

Theo Rosaviatsia, chiếc máy bay gặp nạn là Falcon 10, được đăng ký hoạt động bởi một công ty Nga. Máy bay đang trên đường từ Gaya (Ấn Độ) qua thủ đô Tashkent (Uzbekistan) tới thủ đô Moscow của Nga.

Dữ liệu do Rosaviatsia cung cấp cho thấy trên máy bay có 4 thành viên phi hành đoàn và 2 hành khách.

Phát ngôn viên chính phủ Taliban ở Afghanistan Abdul Wahid Rayan cho biết trên X rằng chiếc máy bay bị rơi do trục trặc động cơ. Ông cũng khẳng định có “7 người Nga ở nước ngoài” trên khoang và chiếc máy bay này thuộc sở hữu của một công ty Ma Rốc.

Các thông tin trước đó xác định máy bay gặp nạn thuộc sở hữu của Ấn Độ nhưng hiện đã được đính chính xác định của Nga.

Falcon 10 là máy bay phản lực thương mại do hãng Dassault Aviation của Pháp sản xuất từ năm 1971 – 1979 nhưng vẫn được ưa chuộng trên thị trường thứ cấp.

Bài liên quan
Hai máy bay chở khách va chạm tại sân bay Nhật Bản
Hai máy bay của hãng hàng không Korean Air và Cathay Pacific bất ngờ va chạm trên đường băng của sân bay New Chitose tại đảo Hokkaido phía Bắc Nhật Bản hôm 16/1, Reuters đưa tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Máy bay Nga rơi ở Afghanistan