Mbappe không phải gương mặt được yêu mến nhất ở tuyển Pháp

17/12/2022, 16:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc khảo sát trên tờ Le Figaro (Pháp) cho thấy Antoine Griezmann là cầu thủ được yêu mến nhất ở tuyển Pháp. Một năm trước, Kylian Mbappe là số một.

Griezmann dao nguoc vi the anh 1

Hiện tại, Griezmann là cầu thủ được yêu mến nhất.

Antoine Griezmann, Kylian Mbappe và Olivier Giroud là 3 cầu thủ nhận được nhiều tình cảm nhất. Tuy nhiên, có tới 26% người hâm mộ bầu chọn Griezmann ở vị trí cầu thủ được yêu thích nhất trong cuộc khảo sát do Le Figaro thực hiện trước trận chung kết World Cup 2022.

Mbappe đứng thứ 2 với 18%, trong khi Giroud nhận về 15%, cao hơn cả đội trưởng Hugo Lloris (9%). Đáng chú ý, 27% bộ phận người hâm mộ từ chối đưa ra câu trả lời.

Kết quả chứng tỏ người dân Pháp đánh giá cao tầm quan trọng của Griezmann. Vào tháng 11/2021, Mbappe chiếm ưu thế lớn. Trong cùng cuộc khảo sát đó, ngôi sao của PSG nhận về 32% phiếu bầu so với chỉ 20% của Griezmann và 14% cho Lloris.

Về phần Giroud, anh thậm chí còn không được chọn. Khi ấy, Karim Benzema thay thế đồng nghiệp và nhận được 7% sự yêu mến.

Ở những câu hỏi quan trọng khác, 42% người dân Pháp tin tưởng vào chiến thắng của đội nhà trước Argentina. 30% người dân cảm thấy hạnh phúc và 26% tự hào khi Pháp lọt vào trận chung kết. Dù vậy, thầy trò HLV Didier Deschamps vẫn nhận về 28% sự thờ ơ từ người hâm mộ.

75% người được hỏi tin tưởng ngôi sao thứ 3 trên ngực áo sẽ làm tăng cảm giác tự hào dân tộc. Một phần ba (32%) những người được hỏi tin rằng chiến thắng trong trận chung kết sẽ giúp cải thiện phúc lợi cũng như nền kinh tế đất nước bằng cách tạo ra mức tiêu thụ cao hơn.

Mặt khác, người Pháp phản đối những biểu hiện thái quá xuất hiện bên lề ở các trận đấu trước đó. Chính vì thế chính phủ sớm bố trí lực lượng đông đảo cảnh sát để bảo đảm an toàn. 59% trong số họ tin rằng phải làm mọi thứ để tránh tái hiện những cảnh bạo lực.

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 18/12 (giờ Hà Nội).

Pha solo và kiến tạo của Messi trước Croatia Cổ động viên ở sân Lusail chia sẻ khoảnh khắc Messi vượt qua trung vệ Gvardiol trước khi kiến tạo giúp Alvarez ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina ở bán kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe không phải gương mặt được yêu mến nhất ở tuyển Pháp