McDonald's đột ngột thông báo đóng cửa trên khắp nước Mỹ

05/04/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới cho biết họ sẽ xem xét mức độ phản ứng của nhân viên trong chiến lược kinh doanh mới.

McDonald's Corp sẽ tạm thời đóng cửa các cửa hàng tại Hoa Kỳ trong tuần này. Họ chuẩn bị thông báo cho các nhân viên của công ty về việc sa thải nhân sự như một phần của quá trình tái cấu trúc công ty rộng lớn hơn, tờ Wall Street Journal đưa tin.

Trong một email nội bộ vào tuần trước gửi tới các nhân viên tại Hoa Kỳ và một số nhân viên quốc tế, McDonald’s đã yêu cầu họ làm việc tại nhà để có thể đưa ra các quyết định về nhân sự, báo cáo cho biết. Không rõ có bao nhiêu nhân viên sẽ bị sa thải.

“Trong tuần tới, chúng tôi sẽ thông báo các quyết định quan trọng liên quan đến vai trò và cấp độ nhân sự trong toàn tổ chức", công ty có trụ sở tại Chicago cho biết trong thông báo.

McDonald's đột ngột thông báo đóng cửa trên khắp nước Mỹ - 1

McDonald’s cũng yêu cầu nhân viên hủy bỏ tất cả các cuộc gặp trực tiếp với các nhà cung cấp và các bên khác tại trụ sở chính, báo cáo cho biết thêm.

Hồi tháng 1, McDonald’s cho biết họ sẽ lên kế hoạch để thực hiện những “quyết định khó khăn” về những thay đổi với cấp bậc nhân viên vào tháng 4. Đây là một phần kế hoạch chiến lược mở rộng mà chuỗi này đang thực hiện.

CEO Chris Kempczinski nói trong bài phỏng vấn tại thời điểm đó rằng ông dự tính tiết kiệm tiền khi thực hiện kế hoạch đánh giá lại lực lượng lao động nhưng sau đó không đưa ra thêm bất kỳ chi tiết nào về kế hoạch này. “Một vài vị trí hiện nay sẽ bị thay thế hoặc biến mất hoàn toàn”, ông Kimpczinski nói.

McDonald’s đã thực hiện nhiều đợt sa thải trong những năm gần đây. Năm 2018, họ nói rằng cắt giảm bộ máy để “năng động và cạnh tranh” hơn.

Ông Kimpczinski – người hiện là Chủ tịch thị trường Mỹ của công ty không tiết lộ quy mô của đợt sa thải nhân sự nhưng ông nói rằng sẽ bao gồm văn phòng ở nhiều khu vực khác nhau. McDonald’s cho biết họ tuyển dụng 205.000 người trên toàn cầu vào các vị trí văn phòng và tại các nhà hàng do họ sở hữu tính tới năm 2019, giảm từ mức 235.000 vào năm 2017.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
McDonald's đột ngột thông báo đóng cửa trên khắp nước Mỹ