Mẹ lên tiếng sau vụ con trai bắn cô giáo ở Mỹ

11/05/2023, 08:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mẹ của cậu bé 6 tuổi bắn cô giáo Abigail Zwerner nói rằng con trai bà rất thích cô nhưng em bị cô "phớt lờ" vài ngày trước khi vụ nổ súng xảy ra.

5 tháng sau vụ nổ súng xảy ra, người mẹ chính thức lên tiếng và công khai xin lỗi cô giáo. Ảnh: ABC13.

Bà Deja Taylor, mẹ của bé trai mang súng đến trường bắn cô giáo vào ngày 6/1, đã xuất hiện trên chương trình Good Morning America của kênh ABC hôm 10/5 để lên tiếng về vụ việc.

"Tôi, với tư cách là một phụ huynh, sẵn sàng chịu trách nhiệm vì con không thể tự chịu trách nhiệm cho sự việc lần này", người mẹ cam kết, đồng thời cho biết thêm hành động của con trai bà có thể liên quan chẩn đoán về chứng rối loạn tăng động giảm chú ý, theo New York Post.

Người mẹ mô tả con trai mình là một đứa trẻ tuyệt vời nhưng rất năng động vì chứng rối loạn. Em thường rất khó ngồi yên một chỗ. Hai ngày trước khi xảy ra vụ việc, cậu bé này từng đập vỡ điện thoại của cô giáo khi cô yêu cầu em ngồi yên.

Bà Taylor khẳng định con trai bà rất thích cô giáo Zwerner. Nhưng trong tuần xảy ra vụ nổ súng, bé trai cảm thấy bị cô giáo ngó lơ. Người mẹ lên tiếng xin lỗi cô giáo vì hành động của con trai mình.

hoc sinh ban co giao anh 1

Cô Abigail Zwerner bị học sinh bắn vào ngực, tay và phải phẫu thuật 4 lần. Ảnh: Abigail Zwerner.

Sau khi bị học sinh bắn và phải nhập viện điều trị trong nhiều tuần, cô giáo Zwerner quyết định đệ đơn kiện, cáo buộc lãnh đạo nhà trường liên tục phớt lờ các dấu hiệu cảnh báo học sinh mang súng đến trường. Thông qua đơn kiện, cô giáo yêu cầu trường Tiểu học Richneck (bang Virginia, Mỹ) bồi thường 40 triệu USD.

Ông James Ellenson, luật sư của bà Deja Taylor, nói rằng các lãnh đạo nhà trường phải chịu trách nhiệm cuối cùng cho vụ việc vì trường đã nhận bé trai đi học sớm. Bé trai này mới chỉ đi học 2 tháng mẫu giáo và 2 tháng tiền tiểu học. Trường cũng biết cậu được chẩn đoán rối loạn tăng động giảm chú ý nhưng vẫn cho nhập học.

Hiện, phía trường Tiểu học Richneck vẫn chưa lên tiếng về vụ việc. Trong khi đó, luật sư đại diện cho Hội đồng Giáo dục Newport News yêu cầu thẩm phán bác bỏ đơn kiện của cô Zwerner cho rằng cô chỉ xứng đáng được bồi thường khoản tiền tương đương tai nạn lao động.

Cô Abigail Zwerner (25 tuổi), giáo viên tại trường Tiểu học Richneck, bị học sinh bắn vào ngày 6/1 và phải nhập viện với nhiều vết thương ở tay và ngực.

Dù bị thương nặng, cô giáo 25 tuổi vẫn cố đưa học sinh đến nơi an toàn trước khi được đưa đến bệnh viện. Cô phải trải qua 4 cuộc phẫu thuật và nằm viện 2 tuần.

Cô giáo tố cáo ban giám hiệu và hội đồng trường đã biết về tiền sử bạo lực của đứa trẻ 6 tuổi nhưng không chủ động ngăn chặn. Nửa đầu năm học, đứa trẻ được yêu cầu phải đi học cùng phụ huynh. Nhưng vào ngày 6/1, ban giám hiệu lại cho phép đứa trẻ ở trường một mình mà không cần người lớn kèm riêng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ lên tiếng sau vụ con trai bắn cô giáo ở Mỹ