Mẹo luyện thi IELTS tiết kiệm thời gian và chi phí, giúp hành trang vào đại học nhẹ tênh

21/07/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giai đoạn học Phổ thông và Đại học là bước đệm quan trọng cho tương lai của học sinh. Nhanh chóng đạt chuẩn đầu ra và có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trước ngưỡng cửa Đại học sẽ giúp giảm bớt áp lực học tập trong giai đoạn nhiều thử thách này.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên sẽ được miễn thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia. Nhiều phụ huynh cho con tham gia các lớp luyện thi IELTS từ rất sớm để có nền tảng tiếng Anh từ cấp 2, cấp 3 vì muốn giảm bớt căng thẳng cho học sinh khi bước vào kỳ thi cuối cấp 3 đầy phức tạp.

Ước tính có 127 trường ĐH tại Việt Nam áp dụng chứng chỉ tiếng Anh KNLNN bậc 6 - khung năng lực ngoại ngữ và các chứng chỉ TOEIC, IELTS làm tiêu chuẩn xét tốt nghiệp cho sinh viên. Nếu không đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh ở bậc Đại học, sinh viên sẽ bị “treo giò” và thi lại cho đến khi đạt.

Mẹo luyện thi IELTS tiết kiệm thời gian và chi phí, giúp hành trang vào đại học nhẹ tênh - 1

Các học viên của Học viện Focus Learning Academy

Tìm được phương pháp luyện thi TOEIC, IELTS sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí giúp giảm gánh nặng học tập cho học viên rất nhiều. Tiến sĩ Karson Oten, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục chia sẻ phương pháp giảng dạy tiếng Anh dựa trên kinh nghiệm đào tạo sinh viên Hồng Kông (Trung Quốc).

1. Đặt mình vào môi trường học tập chuẩn quốc tế

Học tập là “nghĩa vụ” nhàm chán - tâm lý chung này bắt gặp ở không ít người Việt và cả học viên quốc tế. Người học cần tự tạo áp lực để đạt được mục tiêu trong tương lai, nhưng cũng cần tìm thấy niềm vui và tâm lý thoải mái, thúc đẩy tối đa sự tập trung và nỗ lực học tập. Không có gì giúp giới trẻ tìm thấy hứng thú và tập trung học tập tốt hơn chính giáo viên đứng lớp. Tuyển chọn các giáo viên “ngôi sao” với tác phong chuyên nghiệp và kiến thức uyên thâm là điều phổ biến tại nhiều thành phố lớn Châu Á, như Đài Bắc, Seoul, Hồng Kông – Trung Quốc. Học viên trải nghiệm việc học như bước vào hành trình thử thách đầy thú vị - vừa tận hưởng vừa đổ mồ hôi! 

Hầu hết các sinh viên Việt Nam đều có chung một vấn đề về học tập: hạn chế cơ hội sử dụng tiếng Anh và không có cách thực hành tiếng Anh một cách hệ thống và hiệu quả. Focus Learning Academy cung cấp một môi trường lý tưởng để học và sử dụng tiếng Anh: tiếp cận tiếng Anh đa quốc gia, tài liệu giảng dạy độc quyền được công nhận về mặt chuyên môn.

2. Làm quen nhiều chất giọng Anh từ đội ngũ giảng viên đa quốc gia

Học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ có lợi là giúp học viên phát âm chuẩn giọng, nhưng trong môi trường giao tiếp quốc tế, người học cần được tiếp cận tiếng Anh nhiều ngữ điệu để nâng cao kỹ năng nghe.

Đội ngũ giáo viên Super English Force tại Học viện Focus Learning đến từ khắp nơi trên thế giới. Ví dụ, cô Lola đến từ Pháp, thầy Tyler từ Mỹ, thầy Ben từ Anh, thầy David từ Đài Loan và tiến sĩ Karson từ Hồng Kông. Các giáo viên quốc tế cùng giảng dạy với các giáo viên Việt Nam chất lượng cao, học viên có cơ hội hiểu rõ bài học và đồng thời học hỏi từ các giáo viên tiếng Anh đến từ các quốc gia với ngữ điệu tiếng Anh khác nhau, giúp luyện nói nghe linh hoạt và quốc tế hơn.

Khánh Phương - học viên tại Focus Learning theo học lớp của Tiến sĩ Karson Oten 3 tuần chia sẻ: “Thầy giảng rất dễ hiểu, đưa ra những ví dụ, video hợp lý, hấp dẫn, giúp em học nhanh chóng. Đặc biệt là khả năng viết của em được tăng lên rất nhiều nhờ những từ vựng và công thức thầy cho”.

3. Chủ động tư duy về cấu trúc ngữ pháp

Tiến sĩ Karson Oten chia sẻ: “Tôi có rất nhiều sinh viên ở Hồng Kông, hầu hết đều tham gia khóa học ngữ pháp. Tuy nhiên, chúng tôi không thực sự dạy ngữ pháp. Tại sao chúng ta nên học ngữ pháp? Không cần, vì ngữ pháp đều có tính logic. Chẳng hạn, người Việt nói “gà rán”, nhưng tiếng Anh nói “Fried chicken” (rán gà). Đừng mất thời gian tìm hiểu vì sao, đã là quy luật thì chỉ cần tuân theo!”.

Focus Learning Academy dạy học viên cách suy nghĩ như một người nói tiếng Anh, không học vẹt hoặc chỉ ghi nhớ các quy tắc ngữ pháp. Nắm vững quy luật ngữ pháp, học viên chủ động lên chiến lược học và làm bài thi hiệu quả.

4. Giáo trình học ưu việt, tiết kiệm thời gian và chi phí học tập

Thông thường bạn phải mất ít nhất 9 hoặc 10 năm để học tiếng Anh cho đến khi tiếng Anh đạt đến trình độ đại học. Giáo trình đào tạo tại Focus Learning Academy có một số bí quyết đặc biệt giúp đào tạo học viên IELTS đạt yêu cầu của các trường đại học chỉ trong 9 tháng, tối ưu thời gian và tiền bạc không dễ dàng tìm thấy ở những nơi khác.

Mẹo luyện thi IELTS tiết kiệm thời gian và chi phí, giúp hành trang vào đại học nhẹ tênh - 2

Dr Karson Oten tại buổi chia sẻ về Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cùng Sinh viên trường UEL (Đại Học Kinh Tế Luật)

Lộ trình học tập trung - IELTS Focus do Học viện biên soạn giúp học viên tối ưu thời gian và hiệu quả học tập với 24 bài giảng của Tiến sĩ Karson Oten, 6 buổi tăng cường cải thiện các kỹ năng yếu của thầy Ben Field và các giáo viên bản ngữ, thực hành 15 bài tập ngắn trên lớp, 1 buổi thi thử trực tiếp với cựu giám khảo IELTS. Người học được rèn luyện tư duy dự đoán và giải đề thi theo chiến lược chính xác với các chủ đề IELTS chính thức, đưa ra chiến lược làm bài hiệu quả. Tham gia đầy đủ, nghiêm túc các khóa học, học viên có thể đảm bảo đạt 6.0+, 7.0+, 8.0+ từ Band 3, 4, 5, 6 tương ứng.

Bộ giáo trình đào tạo tiếng Anh của Tiến sĩ Karson Oten biên soạn giúp rất nhiều học viên ông từng đào tạo đạt mục tiêu nhờ áp dụng 4 phương pháp:

• Hidden Arguments (Các lập luận ẩn) - Bộ kỹ năng mở rộng kiến thức phổ quát của học viên thông qua việc trả lời câu hỏi.

• Sound of Thunder (Tiếng sấm) – phương pháp luyện tập thực tiễn giúp học viên cải thiện phát âm của họ trong thời gian ngắn.

• Reading Missile (Đọc như tên lửa) - 13 phương pháp khác nhau giúp học viên xử lý các bài đọc hiểu với độ chính xác và tốc độ cao

• Listening Power 99% (Nghe hiệu quả 99%) – đào tạo có hệ thống giúp học viên cải thiện khả năng nghe và đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học tại Focus Learning Academy (FLA), vui lòng liên hệ:

Hotline 1900 866 618

Website: https://www.focus.edu.vn/

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo luyện thi IELTS tiết kiệm thời gian và chi phí, giúp hành trang vào đại học nhẹ tênh