Messi lọt vào Top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2023

T. H | 14/04/2023, 13:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong khi Cristiano Ronaldo trôi dạt sang Al Nassr ở tít tận Saudi Arabia với lùm xùm đòi đá bay ghế HLV đội bóng, Lionel Messi lại tiếp tục khẳng định vị thế khi lọt vào danh sách Top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2023.

Ronaldo và Messi lại đang được nhắc nhiều đến bởi sự tương phản đến trái ngược. Với CR7, ngôi sao người Bồ Đào Nha đang bị coi là ‘xấu xí’ khi khiến ông thầy Rudi Garcia mất việc bởi sự kiêu ngạo và cái tôi quá lớn.

Trong khi đó, Messi xuất hiện trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2023 từ cuộc bầu chọn của tạp chí uy tín Time (Mỹ). 

Tiền đạo khoác áo PSG đồng thời là nhà vô địch World Cup 2022 được xếp vào hạng mục "Người khổng lồ” (Titans) vì tiếp tục là người giỏi nhất trong lĩnh vực của mình ở tuổi 35, độ tuổi mà nhiều vận động viên đã chào thua. 

                                                                                                     Messi tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng mạnh mẽ

Hồ sơ của Messi được viết bởi cựu vận động viên quần vợt nổi tiếng Roger Federer: “Điều khiến tôi ấn tượng về Messi, một ngôi sao sân cỏ 35 tuổi, là sự vĩ đại không ngừng của anh trong suốt nhiều năm. Điều này là rất khó để đạt được và sau đó duy trì một cách lâu dài. Messi rê bóng như một nhà ảo thuật và những đường chuyền chéo góc của anh ấy là những tác phẩm nghệ thuật thực sự”. 

Vẫn theo cựu ngôi sao tennis người Thụy Sỹ, Messi có thể truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai với những gì trình diễn “vượt quá sức tưởng tượng”.

“Tôi chỉ có thể hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy được sự sáng tạo và nghệ thuật độc đáo của Messi lâu hơn một chút. Đừng chớp mắt quá thường xuyên khi Messi thi đấu trên sân. Bạn có thể bỏ lỡ điều gì đó tuyệt vời từ anh ấy”, Federer quả quyết. 

Ngoài ra, Federer cũng nhấn mạnh hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ sau khi Messi góp công giúp Argentina đoạt danh hiệu vô địch World Cup 2022, danh hiệu cao quý mà Argentina chờ đợi suốt 36 năm.

“Việc hàng triệu người hâm mộ đổ ra đường ở Buenos Aires để ăn mừng là một khoảnh khắc đáng kinh ngạc trong thể thao, được chứng kiến trên toàn thế giới. Ngay cả những người không theo dõi bóng đá cũng phải nhận ra tác động thực sự của môn thể thao phổ biến nhất thế giới với tâm điểm là Messi khi Argentina vô địch World Cup 2022”, Federer chia sẻ thêm.

Bài liên quan
Giá đăng bài của Messi, Ronaldo tăng mạnh sau World Cup 2022
Lionel Messi có thể đã tạm thời vượt qua Ronaldo cho danh hiệu cầu thủ hay nhất mọi thời đại, nhưng khi nói đến sức hút thương mại, CR7 vẫn nắm ưu thế lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi lọt vào Top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2023