Messi và Mbappe đua hai giải cá nhân ở World Cup 2022

14/12/2022, 20:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai người đồng đội ở Paris Saint-Germain là ứng viên sáng giá cho các giải thưởng cá nhân quan trọng ở World Cup 2022.

Messi anh 1

Lionel Messi có 5 pha lập công tại World Cup 2022, thành tích ngang bằng với Kylian Mbappe trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải. Hai ngôi sao của PSG nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày Vàng World Cup 2022.

Messi anh 2

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), nếu hai cầu thủ có số bàn thắng ngang nhau khi kết thúc giải đấu, danh hiệu Chiếc giày Vàng sẽ được trao cho cầu thủ có nhiều kiến tạo hơn. Xét trên khía cạnh này, Messi (3 kiến tạo) tạm nắm ưu thế hơn Mbappe (2 kiến tạo).

Messi anh 3

Hai cầu thủ khác còn cơ hội cạnh tranh với Mbappe và Messi trong cuộc đua Chiếc giày Vàng World Cup 2022 là Olivier Giroud và Julian Alvarez (mỗi người 4 bàn). Tại World Cup 2018, Harry Kane là người nhận danh hiệu Chiếc giày Vàng giải đấu với 6 pha lập công.

Messi anh 4

Mbappe còn hai trận đấu tại World Cup 2022 để so kè với Messi, trong khi siêu sao người Argentina chỉ còn một trận. Tiền đạo người Pháp cũng cạnh tranh quyết liệt với Messi trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng (Golden Ball) của giải.

Messi anh 5

Danh hiệu Quả bóng Vàng được FIFA trao cho cầu thủ hay nhất World Cup. Messi từng một lần nhận giải thưởng này vào năm 2014. Ngay cả khi Argentina không vô địch World Cup 2022, Leo cũng tràn trề cơ hội nhận phần thưởng này.

Messi anh 6

Tại hai kỳ World Cup gần nhất, người nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất giải đều thuộc về các đội bóng á quân (Messi của Argentina năm 2014 và Luka Modric của năm 2018).

Messi anh 7

Ở cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất giải, tiền vệ Aurelien Tchouameni (Pháp) và Enzo Fernandez (Argentina) đang là hai ứng viên sáng giá nhất. Tại World Cup 2018, Mbappe là người nhận danh hiệu này.

Messi anh 8

Danh hiệu thủ môn hay nhất giải cũng là cuộc so kè của những người gác đền từ bốn đội bóng chơi bán kết. Cả Emiliano Martinez (Argentina), Dominik Livakovic (Croatia), Hugo Lloris (Pháp) và Yassine Bounou (Morocco) đều thể hiện phong độ ấn tượng kể từ đầu giải.

Pha solo và kiến tạo của Messi trước Croatia Cổ động viên ở sân Lusail chia sẻ khoảnh khắc Messi vượt qua trung vệ Gvardiol trước khi kiến tạo giúp Alvarez ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina ở bán kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi và Mbappe đua hai giải cá nhân ở World Cup 2022