Microsoft hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số giáo dục

Pv | 20/09/2022, 11:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Microsoft cam kết có chiến lược phù hợp, hỗ trợ và hợp tác để thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục, phát triển mô hình Đại học số tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp ông Rick Herrmann, Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn gửi lời cảm ơn Microsoft đã có những hỗ trợ tích cực cho Việt Nam nói chung và giáo dục Việt Nam nói riêng.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và ông Rick Herrmann, Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft.

Bộ trưởng cũng chia sẻ một số nét chính về tình hình giáo dục Việt Nam và đề xuất một số nội dung mong muốn phía Microsoft tiếp tục hỗ trợ trong giai đoạn tới.

Cụ thể, tiếp tục hỗ trợ và thúc đẩy hơn nữa chương trình “Sóng và máy tính cho em” để các trường học, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các trường vùng khó khăn có thể tiếp cận công nghệ trong giáo dục.

Hỗ trợ Việt Nam nâng cao chất lượng đào tạo công nghệ thông tin và gắn kết với các trường đại học trong quá trình đào tạo và thực hành đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động;

Microsoft xem xét khả năng hỗ trợ và hợp tác với các trường đại học, các doanh nghiệp của Việt Nam để thúc đẩy Chuyển đổi số trong giáo dục, hợp tác phát triển mô hình Đại học số.

Có chính sách ưu đãi hoặc miễn phí cho giáo dục Việt Nam sử dụng các nền tảng, sản phẩm của Microsoft (như office 365, surface).

Vui mừng được tiếp đón Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft Rick Herrmann ủng hộ các đề xuất của đoàn và cam kết sẽ có những chiến lược triển khai phù hợp.

Bài liên quan
Bộ trưởng khẳng định vai trò nhà giáo đặc biệt quan trọng
(GDTĐ) - Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, vai trò của nhà giáo đặc biệt quan trọng trong đổi mới giáo dục, cùng với đó là sự chung tay của toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Microsoft hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số giáo dục