Miền Bắc chuyển mưa rét dài ngày

Theo Nguyễn Hoài | 03/01/2023, 09:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm nay (3/1), khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ chuyển mưa rét. Miền Trung tiếp tục mưa lớn. Nam Bộ trời nắng, ít mưa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh bổ sung và lệch đông mang theo hơi ẩm từ biển vào nên hôm nay, khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ sáng sớm có mưa, mưa nhỏ rải rác, gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ, cao nhất 18-21 độ.

Khu vực trung du, vùng núi Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trời rét đậm rét hại với nhiệt độ thấp nhất từ 12-15 độ, vùng núi cao dưới 8 độ, nhiệt độ cao nhất 15-18 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Thủ đô Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-16 độ. Nhiệt độ cao nhất 19-21 độ.

Miền Bắc chuyển mưa rét dài ngày - Ảnh 1.

Miền Bắc hôm nay có mưa nhỏ rải rác, trời rét.

Dự báo do không khí lạnh liên tục bổ sung nên miền Bắc trời rét trong nhiều ngày tới, riêng vùng núi trời rét đậm, rét hại.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế cục bộ có mưa vừa với lượng mưa trong ngày từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ. Nhiệt độ cao nhất 17-20 độ, có nơi trên 20 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to, riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Gió bắc đến đông bắc cấp 3, riêng vùng ven biển có nơi giật cấp 6.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Quảng Ngãi đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ, cao nhất từ 22-26 độ. Các tỉnh Bình Định đến Bình Thuận nhiệt độ thấp nhất phía Nam 22-24 độ, cao nhất 27-30 độ.

Tây Nguyên hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm trời rét với nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa dông sẽ kéo dài nhiều ngày tới ở miền Trung và Tây Nguyên, riêng ngày 5-7/1, các tỉnh từ Quảng Bình - Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại khu vực trũng, thấp.

Nam Bộ hôm nay trời nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Dự báo từ ngày 5-7/1, Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Ngày 9-10/1, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bài liên quan
Không khí lạnh kết thúc, thời tiết miền Bắc những ngày tới ra sao?
Theo dự báo, Hà Nội và khu vực đồng bằng Bắc Bộ sẽ mát mẻ thêm vài ngày nữa trước khi đón đợt nắng nóng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc chuyển mưa rét dài ngày