Miền Bắc nồm ẩm dài ngày, Nam Bộ nắng nóng

Nguyễn Hoài | 06/02/2023, 07:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hôm nay (6/2), miền Bắc quay lại thời tiết có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, dự báo kéo dài trong nhiều ngày tới. Nam Bộ có nắng nóng, nhiều nơi trên 35 độ.

Do tiếp tục chịu sự chi phối của khối không khí ẩm nên hôm nay, khu vực phía Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, riêng khu vực vùng núi sáng có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ.

Phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ, có nơi trên 28 độ. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-25 độ.

Miền Bắc nồm ẩm dài ngày, Nam Bộ nắng nóng - Ảnh 1.

Miền Bắc sáng nay tiếp tục chìm trong mưa phùn và sương mù.

Dự báo trong nhiều ngày tới, khối không khí ẩm tiếp tục chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc, trời tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng, độ ẩm trong không khí cao, trời nồm ẩm.

Các tỉnh từ Thanh Hóa – Hà Tĩnh hôm nay nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ. Dự báo hình thái thời tiết này duy trì nhiều ngày tới ở Thanh Hóa – Hà Tĩnh.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế sáng nay có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên hôm nay có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ hôm nay ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ. Dự báo trời nắng nóng nhiều ngày tới ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, hôm nay, chỉ số tia UV ở các tỉnh Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên phổ biến ở ngưỡng gây hại cao đến rất cao với sức khỏe con người. Người ra đường được khuyến cáo bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Bài liên quan
Dự báo thời tiết ngày 3/2 Hà Nội mưa phùn và ô nhiễm không khí kéo dài
Chất lượng không khí ở Hà Nội suy giảm nghiêm trọng khi thời tiết lặng gió, sương mù và độ ẩm tăng cao. Tình trạng này có thể kéo dài đến giữa tháng 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc nồm ẩm dài ngày, Nam Bộ nắng nóng