Miền Bắc sắp đón khối không khí lạnh và dự báo thời tiết dịp lễ Quốc khánh 2/9

Nguyễn Huệ/VTC News | 28/08/2023, 07:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo chuyên gia cảnh báo thiên tai và thời tiết cực đoan, khối không khí lạnh xu hướng dịch chuyển từ Bắc vào Nam, ngày 28/8 sẽ đi qua Hà Nội rồi tới Bắc Trung Bộ.

Theo TS Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia cảnh báo thiên tai và thời tiết cực đoan, đêm nay, khối không khí lạnh đang dịch chuyển theo hướng Đông - Bắc sang Tây Nam đã tiếp cận và gây mưa ở các tỉnh miền núi phía Bắc.

Khối không khí lạnh này có xu hướng dịch chuyển từ Bắc vào Nam, dự báo ngày mai (28/8) sẽ đi qua Hà Nội rồi tới Bắc Trung Bộ gây mưa ở các khu vực này.

Ngày 29/8, khối không khí lạnh sẽ đi tới các tỉnh miền Trung và gây mưa từ 29-30/8.

Miền Bắc sắp đón khối không khí lạnh và dự báo thời tiết dịp lễ Quốc khánh 2/9 - Ảnh 1.

Khối không khí lạnh có xu hướng dịch chuyển từ Bắc vào Nam. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

TS Nguyễn Ngọc Huy nhận định, do khối không khí lạnh đi nhanh nên thời gian mưa chỉ khoảng từ 1,5-2 ngày mỗi điểm.

Giai đoạn từ 1/9-5/9, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế ra ngoài Bắc trời rất đẹp, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc, phù hợp cho các hoạt động du lịch, dã ngoại và lễ hội trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 1-4/9), thời tiết Bắc Bộ trong đó có Hà Nội đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phổ biến ít mưa, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 32-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 31-34 độ C. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện mưa vừa và dông lúc chiều và tối, cục bộ mưa to, ngày có nắng. Nhiệt độ cao nhất ngày ở Tây Nguyên phổ biến 27-30 độ C, ở Nam Bộ phổ biến 29-32 độ C. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ với tiết trời đẹp, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá hứng mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to từ đêm 27/8 đến hết ngày 28/8, lượng mưa phổ biến 40-70 mm, có nơi trên 150 mm.

Từ chiều tối 28-29/8, Nghệ An đến Quảng Bình mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 100 mm. Chiều tối 29/8 đến ngày 31/8, mưa lớn có khả năng dịch xuống Trung Trung Bộ.

Chiều và tối 28/8 ở Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 60 mm. Mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực này còn kéo dài trong nhiều ngày tới.


Bài liên quan
Miền Bắc có thể hứng không khí lạnh ngay đầu tháng 5
Một đợt không khí lạnh tràn về ngay đầu tháng 5/2024 khiến mưa dông xuất hiện, làm giảm bớt tình trạng nắng nóng oi ả ở Bắc Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Miền Bắc sắp đón khối không khí lạnh và dự báo thời tiết dịp lễ Quốc khánh 2/9