Mở cánh cửa hội nhập quốc tế nhờ tiếng Anh

21/05/2023, 10:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ phổ biến có vai trò quan trọng mở ra cơ hội học tập, việc làm hấp dẫn.

Sức hút từ việc dạy và học tiếng Anh

Thời gian gần đây, ngoài việc được tính là một trong các tiêu chí để xét tuyển vào nhiều trường đại học thì chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 4.0 trở lên chính là điều kiện thuận lợi cho các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Cụ thể các thí sinh sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ và được tính 10 điểm ở môn này để cộng vào điểm xét tốt nghiệp.

Tại Thái Nguyên, từ năm 2021, HĐND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Nghị quyết số 14/2021/NQ-HĐND quy định một số chính sách hỗ trợ dạy và học tiếng Anh trên địa bàn tỉnh, trong đó có hỗ trợ lệ phí thi cho học sinh phổ thông đang học tại các cơ sở giáo dục công lập, ngoài công lập thuộc tỉnh quản lý. Có thể nói đây được xem như động lực để học sinh nỗ lực thi lấy chứng chỉ IELTS,

Em Khương Thị Khuyên, sinh viên lớp IBK11, khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên chia sẻ: Xã hội ngày càng phát triển và Tiếng Anh giữ một vai trò rất quan trọng, nhận thức được điều đó em đã không ngừng trau dồi vốn ngoại ngữ với mục tiêu hiện thực hóa ước mơ du học của mình.

Khuyên cho biết, trước đây việc học Tiếng Anh của em rất khó khăn vì chưa biết phương pháp học tập đúng, kiến thức em học được chỉ là những bài học khô khan và áp dụng một cách máy móc. Tuy nhiên, sau một thời gian được định hướng và tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, giảng viên nhiệt tình em đã tự tin hơn rất nhiều, cũng không còn sợ học Tiếng Anh nữa. Hiện Khuyên đang là sinh viên năm thứ hai, em dự định sẽ thi IELTS trong năm học tới để có thể kịp thời săn học bổng quốc tế.

Còn đối với Trương Đức Anh, cựu học sinh lớp 12A1 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, việc đạt chứng chỉ IELTS 8.0 cuối năm lớp 10 là thành tích hiếm thấy, nhờ đó Đức Anh đã trúng tuyển vào 7 trường đại học tốp đầu thế giới tại Mỹ và Canada.

Đức Anh cho biết: Năm lớp 10, em đã bắt tay vào “săn” học bổng du học. Thông qua việc học và thi chứng chỉ IELTS giúp em có thêm kiến thức vốn hiểu biết về Tiếng Anh và đặc biệt hơn nhờ năng lực Tiếng Anh được nâng cao, thành thạo em đã có cơ hội được học tập tại nhiều môi trường lý tưởng, hội nhập quốc tế.

Mở cánh cửa hội nhập quốc tế nhờ tiếng Anh ảnh 1
Ngày càng có nhiều phụ huynh, học sinh quan tâm tới các chương trình học Tiếng Anh.

Làm thế nào để học Tiếng Anh hiệu quả?

Để học Tiếng Anh tốt và đạt hiệu quả cao thì phương pháp học và giáo viên chính là điều kiện tiên quyết cho mỗi người. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có rất nhiều trường đại học, cao đẳng đang đào tạo Tiếng Anh như một chuyên ngành. Bên cạnh đó, có không ít trung tâm Tiếng Anh mở ra để đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh ngày càng lớn của học viên.

Trao đổi với báo GD&TĐ, ông Phạm Ngọc Hiếu, Giám đốc Vùng I, Trung tâm Anh ngữ Regal Edu khẳng định: Với mục tiêu thông qua Tiếng Anh giúp các em học sinh chuẩn bị hành trang tốt nhất tiến bước tự tin, thích ứng và sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Trải qua hơn 15 năm hoạt động, hệ thống Anh ngữ Regal Edu với đội ngũ giảng viên đến từ các nước Anh, Mỹ, Úc, Philippines...Trung tâm và đang xây dựng môi trường học tiếng Anh thú vị, gần gũi, đáp ứng mọi nhu cầu học Anh ngữ của học viên.

Cụ thể, Regal Edu xây dựng lộ trình học tiếng Anh chuyên biệt dành cho mọi lứa tuổi, như: EXPLORER dành cho trẻ từ 4-6 tuổi, CREATOR dành cho trẻ từ 6-11 tuổi, CHAMPION dành cho trẻ từ 11-16 tuổi, Chương trình luyện thi quốc tế (Cambridge, IELTS, TOEIC) dành cho học sinh THCS, THPT, sinh viên và người đi làm...

Thông qua phương pháp giảng dạy có tính sát thực cao, áp dụng trong mọi tình huống thực tế cũng như học thêm các kỹ năng mềm và kỹ năng sống, lối tư duy, Regal Edu ngày càng đáp ứng nhu cầu học tập và thi các chứng chỉ Ngoại ngữ của các học viên.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên, kể từ khi có chính sách hỗ trợ thi đạt chứng chỉ IELTS đến hết quý I/2023, toàn tỉnh đã có 552 học sinh có chứng chỉ quốc tế IELTS từ 4.0 trở lên, được hỗ trợ tổng số tiền trên 2,3 tỷ đồng.

Bài liên quan
Chưa đầu tư mở rộng Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên
(GDTĐ) - Theo Bộ Giao thông Vận tải, do nguồn vốn phân bổ chỉ đủ cân đối đầu tư các tuyến cao tốc mới, một số dự án cấp bách, nên chưa thể nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở cánh cửa hội nhập quốc tế nhờ tiếng Anh