Mô hình điểm trường MN lấy trẻ làm trung tâm gợi hướng phát triển

11/07/2023, 19:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tham quan tại một số cơ sở GD Mầm non (MN) thực hiện mô hình điểm Chuyên đề của Tp Hồ Chí Minh, ghi nhận tính thực tế của chuyên đề.

Trước xu thế đổi mới trong giáo dục, việc vận dụng phương pháp tiên tiến là điều kiện rất cần thiết đối với GDMN. Với sự đa dạng của các cơ sở GDMN trong thực hiện chương trình; các đơn vị đã tích cực nghiên cứu học hỏi tham khảo tài liệu; Sở GDĐT nhận thấy nhu cầu mang tính cấp thiết trong đổi mới và ứng dụng từ năm học 2021-2022 đã phối hợp với các đơn vị tổ chức cho đội ngũ CBQL, GV tiếp cận các phương pháp giáo dục tiên tiến như Reggio, Montessori, Steam….

Mô hình điểm trường MN lấy trẻ làm trung tâm gợi hướng phát triển ảnh 2

Các đại biểu ghi nhận những đổi mới tích cực trong triển khai “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tại Tp Hồ Chí Minh.

Mỗi phương pháp có những điểm mạnh riêng trong việc hỗ trợ thực hiện chương trình GDMN. Đối với việc ứng dụng Stem được các cơ sở quan tâm đặc biệt trong bối cảnh phát triển xã hội với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thế giới ngày càng trở nên số hóa. Trong tương lai, ngày càng nhiều ngành nghề mới ra đời đòi hỏi người học cần phải có tư duy máy tính, phát triển các năng lực số…

Các đại biểu đều có chung nhận định, Tp Hồ Chí Minh đã thành công với phương pháp tiếp cận và ứng dụng Stem, chuyên sâu sử dụng ứng dụng Robotic giúp trẻ hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực công nghệ số. Đây chính là năng lực cần thiết cho những công dân tí hon sẵn sàng phát triển và hình thành năng lực công dân số toàn cầu trong tương lai.

Chương trình giúp các cơ sở GDMN có thêm một hướng phát triển chương trình giáo dục nhà trường mang tính hiện đại, đón đầu; các giáo viên đánh giá cao hệ thống hoạt động STEM sáng tạo, thân thiện và các đồ dùng hữu ích trong hoạt động khám phá khoa học; về phía phụ huynh có phản hồi tích cực vì trẻ có cơ hội được trải nghiệm và phát triển tư duy khoa học máy tính ngay từ nhỏ, theo cách phù hợp với khả năng của trẻ và rất hấp dẫn đối với trẻ.

Trang thiết bị hiện đại và đa dạng; thiết kế phòng học thông minh, đồ dùng đồ chơi hiện đại, bộ lắp ráp chuyển động, bộ phát triển vận động thông minh, Ifun, Ipad, Laptop, máy chiếu, màn hình thông minh với nhiều tính năng giúp trẻ được khám phá, trải nghiệm... Cùng với việc khuyến khích giáo viên lựa chọn các phần mềm như: PowerPoint, Google Meets, kahoot, capcut, Quizziz, Canava, Viva Video… để thiết kế tổ chức các hoạt động giáo dục phong phú thu hút trẻ vui chơi, học tập, theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/mo-hinh-diem-truong-mn-lay-tre-lam-trung-tam-goi-huong-phat-trien-post646367.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/mo-hinh-diem-truong-mn-lay-tre-lam-trung-tam-goi-huong-phat-trien-post646367.html
Bài liên quan
Đổi mới chất lượng giáo dục mầm non vùng khó Gia Lai
Giáo dục mầm non đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình điểm trường MN lấy trẻ làm trung tâm gợi hướng phát triển