Tại Việt Nam, các đại học vùng đa lĩnh vực ra đời từ đầu thập niên 90 dựa trên quan điểm chỉ đạo từ Nghị quyết 4 BCH Trung ương Khóa 7 (1993) về việc xây dựng các cơ sở giáo dục đại học trọng điểm.
Theo Tổng Bí thư, cần chuyển dần từ mô hình chăm sóc tập trung trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sang mô hình chăm sóc gia đình - cộng đồng, theo hướng nhà nhỏ - nhóm nhỏ, để tạo môi trường gần gũi.
(GDTĐ) - Sáng ngày 24/11, Trường Mầm non Minh Khai (phường Tây Tựu, TP. Hà Nội) long trọng tổ chức Chuyên đề “Bồi dưỡng kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục dinh dưỡng kết hợp vận động nhằm phát triển thể chất cân đối cho trẻ em gắn với ngày Hội cha mẹ đến trường cùng con” năm học 2025-2026.
Sau thời gian triển khai mô hình chính quyền 2 cấp, ngành Giáo dục nhiều địa phương tiếp tục chỉ ra những khó khăn, bất cập khi phần lớn số công chức phụ trách giáo dục cấp xã, phường chưa có chuyên môn hoặc kinh nghiệm về giáo dục.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chỉ rõ bất cập của mô hình đại học vùng hiện nay còn phân tán, bên trong gồm gần chục cơ sở đơn vị thành viên. Điều này đi ngược với tinh thần của Nghị quyết số 71-NQ/TW là giảm đầu mối, giảm những cơ sở phân tán.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa có thông báo quyết định tuyển dụng 829 biên chế bậc mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và nhân viên trường học theo văn bản số 278/TB-SGD&ĐT ngày 14/11/2025.
Xây dựng một số cơ sở giáo dục đại học trở thành trung tâm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo quốc gia không chỉ tạo ra các “đầu tàu” dẫn dắt trong lĩnh vực giáo dục đại học mà còn là động lực cho mô hình tăng trưởng mới.