Mô hình trường đại học trong lòng doanh nghiệp

06/07/2023, 09:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Xu hướng đào tạo gắn liền lý thuyết với thực hành, bám sát nhu cầu của doanh nghiệp đang trở thành xu hướng chung của thế giới hiện nay.

Đưa kiến thức thực tiễn vào giáo trình

Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Bình, Hiệu trưởng Trường Đại học CMC, trong thực tế thị trường lao động hiện nay vẫn luôn tồn tại khoảng cách giữa chương trình đào tạo của các trường đại học với những gì doanh nghiệp mong muốn. Việc này dẫn tới tình trạng nhiều doanh nghiệp cần “đào tạo bổ sung” từ 6 tháng đến 1 năm cho các sinh viên mới ra trường để thực sự đáp ứng yêu cầu công việc.

Với mô hình đại học trong lòng doanh nghiệp, Trường Đại học CMC sẽ giải quyết được bài toán "đào tạo bổ sung" nói trên, bởi toàn bộ chương trình học không chỉ có tính hàn lâm và tiên tiến, mà còn gắn liền với doanh nghiệp. Với 100% môn học có sự chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia, quản lý cấp cao của Tập đoàn công nghệ CMC, Samsung và các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, quốc tế.

Mô hình trường đại học trong lòng doanh nghiệp ảnh 1
Anh Nguyễn Trần Phương – Giám đốc sản xuất của khối G3, thị trường Châu Á – Thái Bình Dương - CMC Global trong talkshow với sinh viên Trường Đại học CMC

Sinh viên ngay từ năm thứ nhất đã được tham quan thực tế. Trong quá trình đào tạo, sinh viên sẽ được thực tập 1 học kỳ tại doanh nghiệp, tham gia công việc thực tế và được nhận lương theo những công việc mà mình thực hiện. Nhiều sinh viên đã được tiếp cận và trải nghiệm công việc dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia của nhiều công ty thành viên thuộc Tập đoàn CMC qua câu lạc bộ, workshop và những hoạt động hướng nghiệp khác.

Cơ hội việc làm - thực tập nhờ lợi thế đại học trong lòng doanh nghiệp

Là thành viên của tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, Trường Đại học CMC cam kết 100% việc làm cho toàn bộ sinh viên các ngành công nghệ học hệ song ngữ sau khi tốt nghiệp. 100% sinh viên được thực tập trong các doanh nghiệp thuộc Top500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam (VNR500) và các đối tác quốc tế lớn của Tập đoàn Công nghệ CMC với triết lý “True internship – Good job” – giao việc thật, đánh giá thật, huấn luyện thật.

Hiện Tập đoàn Công nghệ CMC có gần 6.000 nhân sự, mục tiêu chiến lược tới năm 2025 sẽ phát triển lên 10.000 – 15.000 người. Với nhu cầu phát triển trong tương lai, ông Hồ Thanh Tùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết, mỗi năm tập đoàn có nhu cầu tuyển dụng 2.000 - 3.000 nhân sự, nên rất cần sự kết nối giữa đại học và doanh nghiệp để rút ngắn thời gian thích ứng công việc của nhân sự mới.

"Tiêu chuẩn của Tập đoàn CMC là tương đối cao cả về chuyên môn lẫn ngoại ngữ. Sinh viên tốt nghiệp, CMC phải dùng được thì các tập đoàn khác mới dùng được.” Hiệu trưởng Trường Đại học CMC khẳng định.

Mô hình trường đại học trong lòng doanh nghiệp ảnh 2

Sinh viên Trường Đại học CMC được trang bị những điều kiện tối ưu nhất cho việc học tập, nghiên cứu

Nhận được sự đầu tư lớn của tập đoàn cho khối nghiên cứu và giáo dục, Trường Đại học CMC và Viện nghiên cứu ứng dụng CMC ATI còn sở hữu cơ sở vật chất hiện đại để phục vụ cho hoạt động học tập, thực hành và nghiên cứu của sinh viên. Với hệ thống 6 phòng Lab hiện đại, các công nghệ tân tiến như CIVAMS, AI Chatbot, thực tế ảo tăng cường hỗn hợp AR/VR…, trường chú trọng rèn luyện khả năng thực hành, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sinh viên, giúp các bạn trở thành những nhân sự với năng lực hàng đầu sau khi tốt nghiệp.

Để được giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề xét tuyển đại học 2023 hoặc các chương trình học bổng của Nhà trường, quý PH&HS vui lòng liên hệ bộ phận Tư vấn Tuyển sinh theo thông tin liên hệ sau:

Điện thoại: 024 7102 9999

Cơ sở đào tạo: Số 84C, Đường Nguyễn Thanh Bình, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình trường đại học trong lòng doanh nghiệp