Mở rộng điều tra vụ giao trái thẩm quyền 158 lô đất ở Hưng Yên

Theo Nguyễn Hoàn | 17/08/2023, 09:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Hưng Yên đang mở rộng điều tra, làm rõ hành vi bán, giao trái thẩm quyền 158 suất đất có nguồn gốc là đất ruộng, ao do UBND xã Dương Quang (thị xã Mỹ Hào) quản lý.

Tối 16/8, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đang thụ lý vụ án “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” , xảy ra năm 2012 tại thôn Vũ Xá, xã Dương Quang (huyện Mỹ Hào), nay là thị xã Mỹ Hào.

Quá trình mở rộng điều tra, đến nay cơ quan điều tra còn phát hiện trong các năm 2011, 2012, cấp ủy, chính quyền các thôn Bùi Bồng, Hiển Dương, Dương Xá, đều thuộc xã Dương Quang (Mỹ Hào, Hưng Yên) đã bán, giao trái thẩm quyền 158 suất đất.

Theo cơ quan điều tra, nguồn gốc, loại đất này trước khi bán, giao là đất ruộng, ao, thùng rãnh do UBND xã Dương Quang quản lý.

Hành vi của các cá nhân đã vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng đất đai, gây thiệt hại đến tài sản Nhà nước và ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hưng Yên cũng đề nghị người dân giữ nguyên hiện trạng đất, không tiến hành các hoạt động chuyển đổi, chuyển nhượng, xây dựng, cho thuê cải tạo đối với các thửa đất, ao, hồ đã mua, thuê lại tại các khu vực nêu trên.

Đồng thời, đề nghị các cá nhân, đơn vị liên quan phối hợp thông tin, cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan việc mua bán, giao, thầu đất để được xem xét giải quyết và đảm bảo quyền lợi hợp pháp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mở rộng điều tra vụ giao trái thẩm quyền 158 lô đất ở Hưng Yên