Moderna khẳng định vaccine an toàn với trẻ em từ 6 - 11 tuổi

T/H | 26/10/2021, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hãng Moderna ngày 25/10 cho biết một nghiên cứu ở trẻ em từ 6 đến 11 tuổi cho thấy hai liều vaccine Covid-19 của họ tạo ra miễn dịch mạnh mẽ và được dung nạp tốt ở trẻ từ 6-11 tuổi.

saostar-58i85egyemlu0yr4.jpg

Nghiên cứu của Moderna được thực hiện với sự hợp tác của Viện Y tế Quốc gia (Mỹ), dùng hai liều vaccine 50 microgram vaccine, bằng một nửa liều của Moderna dùng cho người lớn. Hơn 4.700 trẻ em từ 6 đến 11 tuổi đã tham gia vào nghiên cứu.

Các tác dụng phụ thường gặp nhất là mệt mỏi, nhức đầu, sốt và đau tại chỗ tiêm.

Bản tóm tắt kết quả nghiên cứu đã được công bố trong một thông cáo báo chí. Thông tin chưa được đánh giá ngang hàng hoặc công bố, nhưng Moderna cho biết họ có kế hoạch gửi chúng cho một tạp chí khoa học để xuất bản.

Công ty cũng cho biết họ có kế hoạch gửi dữ liệu cho các cơ quan quản lý - động thái được cho là sẽ hỗ trợ việc cấp phép tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 6 đến 11 tuổi.

Việc công bố dữ liệu của Moderna diễn ra một ngày trước khi ban cố vấn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ xem xét việc sử dụng vaccine Covid-19 của hãng Pfizer-BioNTech cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Vào tháng 6, Moderna đã đệ trình kết quả nghiên cứu liên quan đến gần 2.500 thanh thiếu niên từ 12 đến 15 tuổi cho FDA. Cơ quan này vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có mở rộng việc sử dụng vaccine Moderna cho nhóm tuổi đó hay không.

Vào tháng 5, FDA cấp phép tiêm vaccine Covid-19 của hãng Pfizer-BioNTech cho thanh thiếu niên từ 12-15 tuổi.

Bài liên quan
CDC Hà Nội: Bước đầu xác định được nguồn lây của ổ dịch "nóng nhất"
Ổ dịch tại huyện Quốc Oai hiện là "điểm nóng" của Thủ đô. Ca bệnh chỉ điểm là một người phụ nữ ở xã Sài Sơn đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai vì bị ho, sốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Moderna khẳng định vaccine an toàn với trẻ em từ 6 - 11 tuổi