Mọi trẻ em tại Thái Lan đều có quyền được học tập

18/06/2023, 08:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bà Trinut Thiengthong, Bộ trưởng Giáo dục Thái Lan, mới đây khẳng định quyền được học tập của tất cả trẻ em bất kể quốc tịch sống tại Thái Lan.

Bộ trưởng cho biết, hiện nay, Bộ Giáo dục nhận được thông tin về những người đưa trẻ em đến sinh sống tại Thái Lan.

Việc xác minh những học sinh này nhập cảnh vào Thái Lan hợp pháp hay không, Bộ Giáo dục giao trách nhiệm cho các cơ quan liên quan. Bộ đang phối hợp với Ủy ban Giáo dục Cơ bản và Văn phòng Giáo dục các địa phương để có thêm thông tin về vấn đề này.

Tuy nhiên, bà Trinut nhấn mạnh, theo Công ước Quốc tế về Quyền Trẻ em, mọi trẻ em sinh sống ở Thái Lan đều có quyền được giáo dục, bất kể dân tộc hay quốc tịch.

Vấn đề trên được đưa ra trong bối cảnh hôm 2/6, Văn phòng Phát triển Xã hội An ninh Con người tỉnh Ang Thong (SDHS) phát hiện 117 trên tổng số 124 học sinh tại Trường Thai Rat Witthaya thiếu hoặc không có giấy tờ tùy thân và không có quốc tịch chính thức.

Bộ Giáo dục Thái Lan đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để chăm sóc cho những trẻ em này trong thời gian làm thủ tục xác minh tình trạng pháp lý. SDHS đã cung cấp chỗ ở tạm thời và hỗ trợ các em nhu yếu phẩm.

Trường Thai Rat Wtthaya là trường tiểu học dành cho học sinh bất kể tuổi tác. Trường đi vào hoạt động từ ngày 16/5 do giáo viên tại tỉnh Ang Thong cùng nhau tổ chức.

Theo Thaiger

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mọi trẻ em tại Thái Lan đều có quyền được học tập