Morocco kiện trọng tài lên FIFA

PV | 16/12/2022, 06:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên đoàn Bóng đá Morocco đã đệ đơn kiện lên FIFA về công tác của tổ trọng tài dưới sự điều khiển của ông Cesar Ramos ở trận bán kết World Cup rạng sáng 15/12.

Pha bóng khiến LĐBĐ Morocco bất mãn với trọng tài.

Morocco dùng từ "trọng tài kỳ cục" để nói về ông Cesar Ramos và cho rằng họ đã bị từ chối hai quả phạt đền rõ ràng trong trận gặp tuyển Pháp.

"Liên đoàn Bóng đá Hoàng gia Morocco phản đối mạnh mẽ về công tác điều khiển trận đấu của ông Cesar Ramos ở trận đấu trên sân Al Bayt", thông báo của LĐBĐ quốc gia Bắc Phi có đoạn.

Một trong những pha bóng gây tranh cãi của trận bán kết diễn ra ở phút 27, Sofiane Boufal ngã trong vùng cấm sau pha va chạm với Theo Hernandez. Trọng tài chính cắt còi nhưng là để rút thẻ vàng cho cầu thủ bên phía Morocco.

Đây là quyết định khó hiểu của ông Cesar Ramos. Pha làm chậm chỉ ra rằng Hernandez đã có tác động lên chân của Boufal. Tuy nhiên, trọng tài chính người Mexico lại cho rằng cầu thủ số 17 của Morocco có hành vi ăn vạ.

Ngay cả các cựu danh thủ như Alan Shearer hay Rio Ferdinand cũng bối rối trước quyết định của trọng tài chính Ramos.

"Có lẽ Hernandez đã chạm bóng trước. Đó dường như không phải phạt đền cho Morocco", Shearer cho biết. Trong khi đó, Ferdinand lại ủng hộ đội tuyển châu Phi: "Tại sao đó không phải là một quả phạt đền? Đó là một pha vào bóng trái phép của Hernandez".

Moroccod đã chơi nỗ lực nhưng không thể tạo bất ngờ trước nhà đương kim vô địch. Lần lượt Theo Hernandez và Kolo Muani ghi bàn giúp "Gà trống Gaulois" hạ "Sư tử Atlas" để tiến vào chung kết gặp Argentina.

Morocco kien trong tai anh 1

Highlights Pháp 2-0 Morocco Theo Hernandez và Randal Kolo Muani lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của tuyển Pháp trước Morocco ở bán kết World Cup 2022 rạng sáng 15/12 (giờ Hà Nội).
Bài liên quan
Messi giúp Barca có thêm tiền từ World Cup 2022
Lionel Messi chia tay Barca từ hè 2021 song vẫn giúp đội bóng cũ kiếm một khoản tiền trợ cấp từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Morocco kiện trọng tài lên FIFA