Moscow đáp trả bình luận của Mỹ về bầu cử Nga

21/03/2024, 09:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Moscow lên tiếng sau khi phía Mỹ chỉ trích cuộc bầu cử tổng thống Nga là “không dân chủ”, sau chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin.

Ngày 20-3, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã phản bác bình luận của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken về cuộc bầu cử tổng thống Nga, cho biết Moscow hoàn toàn không quan tâm những đánh giá từ các quốc gia “không thân thiện”, theo hãng thông tấn TASS.

Cụ thể, hôm 18-3, ông Blinken đã chỉ trích cuộc bầu cử tổng thống Nga là “không dân chủ” sau chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin.

Đáp lại, ông Antonov nói: “Chúng tôi hoàn toàn không lo ngại về những đánh giá thiên vị từ các quốc gia “không thân thiện”. Chúng tôi không dạy bất kỳ ai cách tổ chức bầu cử và củng cố nền dân chủ”. Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng Moscow không chấp nhận “những hành động bột phát mang tính phán xét và xúc phạm”, đồng thời cáo buộc Mỹ “cố gắng tạo ra sự chia rẽ trong xã hội Nga”.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử tổng thống Nga được tổ chức theo đúng luật pháp của nước chúng tôi. Các quan sát viên và chuyên gia từ 129 quốc gia, trong đó có Mỹ, đã tận mắt chứng kiến mọi chuyện. Không ai buộc chúng tôi phải bỏ phiếu cho bất kỳ ứng cử viên cụ thể nào. Mọi thứ đều minh bạch và dân chủ nhất có thể” - ông Antonov nói về cuộc bầu cử tổng thống Nga.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh: TASS
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh: TASS

Cũng theo vị đại sứ, kết quả bầu cử vừa qua phản ánh sự ủng hộ hoàn toàn của cử tri Nga đối với chính sách của Tổng thống Putin. “Người dân đã lựa chọn người lãnh đạo của họ một cách có ý thức và giao phó cho ông ấy số phận, tương lai của Tổ quốc” - ông Antonov nói thêm.

Tổng thống Putin đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm sau khi giành chiến thắng áp đảo 87,28% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử hồi cuối tuần trước.

Hãng tin Reuters hôm 19-3 dẫn các nguồn tin cho biết ông Putin sẽ tới Trung Quốc vào tháng 5 để hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Điện Kremlin không xác nhận thông tin chuyến thăm nhưng cho biết một số cuộc tiếp xúc cấp cao của tổng thống đang được chuẩn bị. Trung Quốc chưa bình luận về thông tin này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Moscow đáp trả bình luận của Mỹ về bầu cử Nga