Một rapper bất ngờ gây chú ý vì học vấn khủng, tưởng ai hóa ra là người quen từ Đường Lên Đỉnh Olympia!

Thanh Hương, | 12/08/2023, 16:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Danh tính của thí sinh Lêoz khiến nhiều người thích thú.

Những năm gần đây, văn hóa rap đang phát triển, phổ biến hơn ở Việt Nam. Các cuộc thi như King of Rap, Rap Việt nhận được sự quan tâm lớn của khán giả ở nhiều độ tuổi. Không chỉ các cuộc thi offline mà các cuộc thi online cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của các rapper và khán giả.

Mới đây, Việt Hip Hop Contest - một cuộc thi rap online bất ngờ gây chú ý khi công bố một thí sinh tham dự mùa 2 năm nay. Thí sinh này có nghệ danh là Lêoz. Với giới rapper, Lêoz có lẽ là một cái tên, một gương mặt mới toanh nhưng với những khán giả đã theo dõi chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2020 thì đây lại là gương mặt quá đỗi quen thuộc.

Bởi đây không phải ai khác mà chính là Vũ Quốc Anh - Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2020. Trong hành trình thi Olympia, Quốc Anh từng đạt số điểm 385; hai lần đạt điểm tuyệt đối phần thi Vượt chướng ngại vật, trong đó có kỷ lục giải mã từ khóa nhanh nhất. Nhờ thành tích đạt Á quân Olympia, Vũ Quốc Anh vinh dự nhận được bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thời điểm thi Đường Lên Đỉnh Olympia, Quốc Anh là học sinh của trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk. Không có điều kiện được học trường chuyên, trường cấp tỉnh mà chỉ ghi danh vào "trường huyện", cũng không đi học thêm nhưng nỗ lực tự học đã giúp Quốc Anh đạt nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Suốt 3 năm học cấp 3, Quốc Anh luôn đạt danh hiệu Học sinh Giỏi.

Một rapper bất ngờ gây chú ý vì học vấn khủng, tưởng ai hóa ra là người quen từ Đường Lên Đỉnh Olympia! - Ảnh 1.

Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia 2020 Vũ Quốc Anh.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Quốc Anh cũng đạt số điểm xuất sắc: Toán: 8,40; Ngữ Văn: 6,25; Lịch sử: 8,00; Địa Lý: 8,50; Giáo dục công dân: 10; Khoa học xã hội: 8,83; Tiếng Anh: 8,80.

Được biết, sau khi kết thúc cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia, Quốc Anh đã nhận được nhiều lời mời nhập học của các trường cũng như của học bổng du học các nước. Tuy nhiên, nam sinh quyết định chọn học bổng Olympia của Swinburne tại Việt Nam, theo học ngành Công nghệ thông tin.

Bẵng đi một thời gian, thông tin Á quân Đường Lên Đỉnh Olympia bất ngờ lấn sân sang sân chơi rap khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Trên trang cá nhân, Quốc Anh cũng chia sẻ lại thông báo của cuộc thi Việt Hip Hop Contest. Nam sinh tâm sự, rap mang đến cho cậu nhiều bài học thực tế và một vài trong số chúng mạnh đến mức thay đổi thế giới quan của mình.

Một rapper bất ngờ gây chú ý vì học vấn khủng, tưởng ai hóa ra là người quen từ Đường Lên Đỉnh Olympia! - Ảnh 2.

Thông tin do BTC cuộc thi Việt Hip Hop Contest đăng tải, Quốc Anh cũng đã chia sẻ lại và xác nhận.

Ban đầu, Quốc Anh chỉ có ý định sẽ mãi làm một người nghe rap và học hỏi kinh nghiệm sống từ các rapper nhưng càng nghe, nam sinh càng nung nấu mong muốn đưa những trải nghiệm mình có vào trong rap. Và đó cũng là lý do cậu tham gia cuộc thi rap online lần này.

Hiện tại, rất nhiều người đang mong chờ màn thể hiện của nam rapper có học vấn khủng này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một rapper bất ngờ gây chú ý vì học vấn khủng, tưởng ai hóa ra là người quen từ Đường Lên Đỉnh Olympia!