Một trường ở Trung Quốc tặng iPhone 14 cho tất cả tân sinh viên

24/02/2023, 16:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phía nhà trường khẳng định việc này không phải chiêu trò để thu hút sinh viên.

Cao đẳng Nghề ôtô Hy Vọng Tứ Xuyên tặng iPhone 14 cho sinh viên. Ảnh: Baidu.

“Tất cả sinh viên khóa 2023 có thể được nhận một chiếc điện thoại iPhone 14 mới. Những sinh viên không muốn nhận điện thoại có thể nhận học bổng với số tiền tương đương làm trợ cấp sinh hoạt phí” - đây là thông tin được Cao đẳng Nghề Ôtô Hy Vọng Tứ Xuyên (Trung Quốc) thông báo vào ngày 21/2 vừa qua, theo HongXing News.

Theo thông báo, các sinh viên nhận iPhone 14 từ trường không cần thêm điều kiện bổ sung. Điện thoại và học bổng sẽ được cấp trực tiếp sau khi sinh viên đăng ký. Nếu có thắc mắc, sinh viên có thể trao đổi trực tiếp với phòng tuyển sinh của nhà trường.

Ngoài thông báo về việc tặng iPhone 14, Cao đẳng Nghề Ôtô Hy Vọng Tứ Xuyên thông tin thêm các sinh viên có thể đăng ký khoản vay không lãi suất dành cho sinh viên do chính phủ cung cấp. Những sinh viên đáp ứng đủ điều kiện có thể được hưởng khoản trợ cấp quốc gia 2.100-4.500 nhân dân tệ (tương đương 303-659 USD) mỗi năm.

Thông tin về chính sách tặng iPhone 14 cho tân sinh viên của Cao đẳng Nghề Ôtô Hy Vọng Tứ Xuyên thu hút sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ, nói đây là "trường nhà người ta", nhưng cũng không ít người nghi ngờ, cho rằng đây chỉ là chiêu trò thu hút học viên.

Trước nhiều luồng ý kiến gây tranh cãi, ngày 22/2, cán bộ phòng tuyển sinh của trường cho biết nhà trường không tặng iPhone 14 để thu hút học viên.

Theo cán bộ này, chính sách tặng điện thoại di động, học bổng đặc biệt được đưa ra sau khi nhà trường xem xét những khó khăn về tài chính của gia đình một số sinh viên. Chính sách này cũng chỉ áp dụng cho sinh viên khóa 2023, tức là những học viên nhập học vào tháng 9 thông qua việc tham gia kỳ thi gaokao hoặc kỳ thi đánh giá năng lực do nhà trường tổ chức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một trường ở Trung Quốc tặng iPhone 14 cho tất cả tân sinh viên