Mourinho được đề nghị dẫn dắt Bồ Đào Nha

13/12/2022, 19:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Jose Mourinho có thể đồng thời đảm nhiệm hai công việc ở AS Roma và đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha trong thời gian tới.

Jose Mourinho từng thổ lộ mong muốn dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters.

La Gazzetta dello Sport tiết lộ Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (PFF) đã tiếp cận Mourinho để trao đổi về khả năng "Người đặc biệt" dẫn dắt ĐTQG nước nhà. PFF muốn tìm người thay thế Fernando Santos, người khả năng cao sẽ rời ghế HLV Bồ Đào Nha sau thất bại ở World Cup 2022.

PFF thậm chí sẵn sàng để Mourinho kiêm nhiệm hai công việc ở CLB và ĐTQG nếu ông nhận lời. HLV trưởng AS Roma khá hào hứng với ý tưởng này. Trong quá khứ, chiến lược gia 59 tuổi từng nhiều lần mong muốn được dẫn dắt Bồ Đào Nha trước khi nghỉ hưu.

"Dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha là việc tôi muốn làm trước khi nghỉ hưu. Song, tôi vẫn còn một chặng đường dài để đi, sẽ không phải bây giờ và chúng ta hãy chờ xem liệu cơ hội có đến hay không", Mourinho nói vào năm 2019.

Mourinho còn hợp đồng với Roma đến tháng 6/2024 và nhận được sự ủng hộ từ cổ động viên cũng như ban lãnh đạo đội bóng thủ đô Italy sau những thành tựu đầu tiên đã có. Khả năng "Người đặc biệt" chia tay CLB của Serie A để về dẫn dắt Bồ Đào Nha khá thấp. Vì vậy, giải pháp để Mourinho dẫn dắt cả CLB lẫn ĐTQG có thể làm hài lòng các bên.

HLV Santos nhiều khả năng chia tay tuyển Bồ Đào Nha trong thời gian tới. Người từng vô địch EURO 2016 nhận nhiều chỉ trích về để đội nhà bị loại ở tứ kết World Cup 2022. HLV đội U21 Bồ Đào Nha Rui Jorge là ứng viên tạm thay Santos dẫn dắt ĐTQG trong thời gian tới.

Tuy nhiên, PFF muốn tìm một cái tên nổi tiếng hơn để dẫn dắt "Brazil châu Âu" trong dài hạn. Ngoài Mourinho, PFF còn nhắm đến nhiều HLV Bồ Đào Nha nổi tiếng khác như Bruno Lage, Andre Villas-Boas, Sergio Conceicao hay Paulo Fonseca.

Highlights Morocco 1-0 Bồ Đào Nha: Ronaldo bật khóc Cristiano Ronaldo rơi nước mắt khi tuyển Bồ Đào Nha dừng chân ở tứ kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho được đề nghị dẫn dắt Bồ Đào Nha