MU khó có 'bom tấn' vì Luật Công bằng Tài chính?

28/06/2023, 11:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguồn tin của ESPN khẳng định MU gặp trở ngại trong việc chiêu mộ tân binh hè này vì những lần chi tiêu không hiệu quả trong quá khứ.

HLV Erik ten Hag chưa thể thỏa sức vung tiền dù MU có doanh thu ấn tượng. Ảnh: Reuters.

Nguồn tin nói trên cho biết "Quỷ đỏ" bị hạn chế chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng ở hè này vì Luật Công bằng Tài chính (FFP). Trong hai mùa giải gần nhất, MU chịu lỗ lần lượt 197 và 94 triệu bảng khi mua sắm cầu thủ.

Ở mùa hè 2022, MU chi đến 208 triệu bảng cho hàng loạt tân binh nhưng chỉ thu về 11 triệu bảng tiền bán cầu thủ. Một năm trước đó, "Quỷ đỏ" cũng gặp tình cảnh tương tự. Đội chi 122 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng nhưng chỉ kiếm được 26 triệu bảng ở chiều ngược lại.

Từ mùa hè 2020, MU không bán cầu thủ nào quá 30 triệu bảng. Thương vụ sinh lời cao nhất của "Quỷ đỏ" là Daniel James (sang Leeds United với giá hơn 25 triệu bảng). Theo sau là Chris Smalling (12,9 triệu bảng - sang AS Roma) và Andreas Pereira (8 triệu bảng - sang Fulham).

Daily Mail cho biết MU có khoảng 100-120 triệu bảng để chiêu mộ tân binh hè này. Con số này được cho là tương đương với quỹ chuyển nhượng của Newcastle. Khoản tiền nói trên cũng được lên kế hoạch duyệt chi từ trước, không dính dáng đến quá trình đổi chủ của "Quỷ đỏ".

Nguồn tin nói trên cũng tiết lộ MU dự tính thanh lý 13 cầu thủ trong hè này để kiếm thêm khoảng 100 triệu bảng tiền chuyển nhượng. "Quỷ đỏ" chấp nhận chịu lỗ để bán những cầu thủ không còn phù hợp với đội như Harry Maguire, Jadon Sancho hay Donny van de Beek.

Mason Mount và Moises Caicedo là hai mục tiêu ưu tiên chuyển nhượng của MU nhưng các cuộc đàm phán đều gặp bế tắc. MU không trả cao hơn 55 triệu bảng cho Mount còn Chelsea đòi 65 triệu bảng. Tiền vệ người Anh còn một năm hợp đồng với "The Blues". Với Caicedo, cầu thủ người Ecuador có thể tiêu tốn gần 80 triệu bảng.

Luke Shaw: 'MU chắc chắn có chữ ký lớn hè này' Hậu vệ trái tuyển Anh khẳng định Man United sẽ đầu tư mạnh ở kỳ chuyển nhượng hè 2023 để hướng đến mục tiêu vô địch Premier League và Champions League.
Bài liên quan
Váy hoa thế này nhất định các nàng đừng mua nếu không muốn bị trừ điểm
Dưới đây là 4 kiểu váy hoa bạn gái nên tránh xa nếu không muốn style của mình bị chấm âm điểm!

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MU khó có 'bom tấn' vì Luật Công bằng Tài chính?