MU tốn 1,2 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của Ronaldo

23/11/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Màn trình diễn trên sân của Cristiano Ronaldo có lẽ chưa tương xứng với mức đãi ngộ MU trả cho anh trong gần một năm rưỡi thi đấu.

Ronaldo từng là cầu thủ hưởng lương cao nhất ở MU.

Tại MU, Ronaldo nhận gần 500.000 bảng mỗi tuần. Trong gần một năm rưỡi thi đấu tại sân Old Trafford, CR7 ghi 27 bàn trên mọi đấu trường. Daily Mail tính toán "Quỷ đỏ" phải trả 1,2 triệu bảng cho mỗi pha lập công của siêu sao người Bồ Đào Nha. Mùa 2021/22, Ronaldo đáp ứng được kỳ vọng với 24 bàn sau 38 trận, là chân sút tốt nhất đội hình "Quỷ đỏ".

Nhưng sang mùa 2022/23, Ronaldo gây thất vọng khi mới ghi 3 bàn trên mọi đấu trường. Dưới thời HLV Erik ten Hag, siêu sao 37 tuổi chật vật trong việc cạnh tranh suất đá chính cùng đàn em Marcus Rashford. Anh tạo ra hàng loạt vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ và mới đây có bài phỏng vấn chấn động thế giới bóng đá, chỉ trích dữ dội MU trên nhiều phương diện.

Rạng sáng 23/11 (giờ Hà Nội), MU thông báo chia tay Ronaldo. Cựu tiền đạo Juventus rời sân Old Trafford theo một thỏa thuận chung từ cả hai phía. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức. CR7 và MU thống nhất đội bóng không cần thanh toán 7 tháng tiền lương còn lại (khoảng 16 triệu bảng) trong hợp đồng kéo dài đến hết tháng 6/2023.

Ronaldo từng tạo hiệu ứng khổng lồ trong ngày tái hợp MU vào mùa hè 2021. Trong gần 10 ngày đầu tháng 9/2021, doanh số bán áo đấu của CR7 cán mốc 187,1 triệu bảng (theo số liệu từ lovethesales). Sau khi ăn chia với nhà tài trợ áo đấu adidas, MU thu về khoảng 13,1 triệu bảng, con số đủ giúp họ hòa vốn ngay lập tức ở vụ mua Ronaldo từ Juventus.

Daily Mail cho hay Ronaldo vi phạm nghiêm trọng các quy tắc trong hợp đồng khi thực hiện bài phỏng vấn vừa qua. Đội chủ sân Old Trafford không còn cách nào khác ngoài việc hủy giao kèo với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Rio Ferdinand, cựu danh thủ MU, nhận định: "Tôi nghĩ cả MU và Ronaldo đều hài lòng với kết cục này. HLV Ten Hag có được điều ông ấy mong muốn, Ronaldo cũng thế. HLV của MU cũng sẽ cảm thấy đội chơi tốt hơn khi không có CR7".

Bến đỗ mới của Ronaldo vẫn còn là ẩn số khi CR7 đang dồn sự tập trung cho tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2022. "Brazil châu Âu" đá trận mở màn gặp Ghana vào 23h ngày 24/11 (giờ Hà Nội).

Zing từ Qatar: Ronaldo đang có thể trạng tuyệt vời Chia sẻ với Zing và truyền thông quốc tế sáng 20/11, tiền vệ Ruben Neves cho biết đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đang có thể trạng tuyệt vời trước thềm World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
MU tốn 1,2 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của Ronaldo