'Mưa' học bổng tại lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng

03/10/2023, 20:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đã trao 450 triệu đồng học bổng cho 14 tân sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa trong kỳ tuyển sinh 2023 của trường

Ngày 3/10, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024, đón 3.374 tân sinh viên khóa tuyển sinh năm 2023.

Năm học 2022-2023, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng có thêm 4 chương trình đào tạo trình độ đại học đã đạt chuẩn AUN-QA. Các chương trình đào tạo có nhiều cải tiến linh hoạt; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ được đẩy mạnh trong cả giảng viên và sinh viên; hoạt động hợp tác quốc tế diễn ra sôi nổi và mang lại nhiều kết quả thiết thực; hoạt động kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA, ASIIN được triển khai tích cực.

Tân sinh viên Phan Văn Trường, Thủ khoa đầu vào khóa tuyển sinh 2023 với học bổng trị giá 40 triệu đồng. ảnh 1

Tân sinh viên Phan Văn Trường, Thủ khoa đầu vào khóa tuyển sinh 2023 với học bổng trị giá 40 triệu đồng.

Sinh viên Nhà trường đạt nhiều thành tích nổi bật tại các sân chơi học thuật như: Giải triển vọng tại sân chơi Robocon toàn quốc 2023, giành giải quán quân cuộc thi lập trình Uni Hack 2023, đạt giải Nhất tại Global EPICS Innovation Showcase, giải nhất cuộc thi lập trình Danang Code League 2023, đạt nhiều giải cao tại Olympic tin học, cơ học toàn quốc.

PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng nhắn nhủ với các tân sinh viên trong Lễ khai giảng: "Trở thành sinh viên là khởi đầu cho những hoài bão, một chân trời mới, một cách học mới. Các em cần sáng tạo và chủ động trong học tập, không ngừng nỗ lực hình thành kỹ năng nghề nghiệp, ngoại ngữ,tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng sống cho bản thân để thích ứng với môi trường làm việc kỷ luật, cạnh tranh, năng động và hội nhập. Các em hãy tự xây dựng cho mình một kế hoạch học tập, lối sống văn minh và lành mạnh để sống có trách nhiệm, có lý tưởng và có khát vọng".

Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đã tuyên dương khen thưởng sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa theo Đề án tuyển sinh năm 2023 của trường. Theo đó, SV Phan Văn Trường, Thủ khoa đầu vào khóa tuyển sinh 2023 với học bổng trị giá 40 triệu đồng.

3 sinh viên tuyển thẳng giải quốc gia gồm Lê Ngọc Bảo Anh, Phạm Văn Cường, Nguyễn Bá Hiếu với mức học bổng trị giá 20 triệu đồng/suất. Ngoài ra, có 35 sinh viên thủ khoa thuộc 35 chương trình đào tạo được trao học bổng mỗi suất học trị giá 10 triệu đồng.

Dịp này, nhà trường cũng nhận được sự tài trợ học bổng từ doanh nghiệp với số tiền 367 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Mưa' học bổng tại lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng