Mưa nắng thất thường, đàm, ho, khó thở tăng cao, cẩn thận phải nhập viện

23/08/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nắng mưa thất thường, nguy cơ nhập viện vì bệnh hô hấp tăng cao. Chuyên gia đưa ra 4 lời khuyên giúp người bệnh không lo tái phát đàm, ho, khó thở, hạn chế nguy cơ nhập viện.

Nguyên nhân khiến các bệnh hô hấp mạn tính “bùng nổ”

Nắng mưa thất thường ở cả 2 miền đất nước khiến lượng bệnh nhân nhập viện vì đợt cấp ven suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD có xu hướng tăng. Trước thực trạng này Ts. Bs Nguyễn Thị Sơn, giảng viên đại học Y Dược, TP.HCM giải thích:

“Sáng đến, nhiệt độ cao, không khí oi bức, người bệnh mất nước nhiều, lượng đờm quánh lại, gây khó thở, tức ngực, ho nhiều hơn. Nhưng đến chiều, những cơn mưa rào ập đến không báo trước, thời tiết thay đổi cực đoan, độ ẩm không khí cao khiến bệnh nhân rất dễ bùng phát cơn khó thở cấp, đe dọa trực tiếp tính mạng. Bệnh nhân nặng, tuổi cao, nhiều bệnh lý nền nên sức đề kháng thấp dễ dàng tái phát đợt cấp, phải nhập viện điều trị”.

Mưa nắng thất thường, đàm, ho, khó thở tăng cao, cẩn thận phải nhập viện - 1

Ts.Bs Nguyễn Thị Sơn tư vấn sức khỏe hô hấp cho người bệnh

Chuyên gia bật mí 4 lưu ý giúp hạn chế nguy cơ nhập viện vì đợt cấp đàm, ho, khó thở

Chia sẻ cùng bệnh nhân bệnh hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD, Ts.Bs Nguyễn Thị Sơn, giảng viên Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra 4 lưu ý:

Luôn mang thuốc cắt cơn bên người

Việc mang thuốc xịt cắt cơn bên người giúp bệnh nhân có thể kịp thời giãn cơ trơn phế quản, cứu nguy cho bản thân mỗi khi lên cơn khó thở cấp. Đây là một lưu ý cực quan trọng cho bệnh nhân hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD.

Mưa nắng thất thường, đàm, ho, khó thở tăng cao, cẩn thận phải nhập viện - 2

Bác sỹ Sơn nhấn mạnh người bệnh đàm, ho, khó thở phải mang theo thuốc cắt cơn bên người

Luôn mang đồ che chắn như mũ nón, áo mưa

Trong nắng có mưa, trong mưa có nắng, người bệnh cần chủ động mang mũ nón, áo mưa hay ô, dù đảm bảo không để cơ thể dính mưa. Dính mưa có thể gây khởi phát các đợt bội nhiễm, đợt cấp của bệnh.

Tích cực điều trị cả triệu chứng và nguyên nhân bệnh

Theo chia sẻ của bác sĩ Sơn, tích cực điều trị ở đây bao gồm cả điều trị triệu chứng và nguyên nhân của bệnh. Nhưng người bệnh thường mắc sai lầm khi chỉ điều trị triệu chứng bằng các thuốc cắt cơn. Vì không điều trị nguyên nhân, cơn đàm, ho, khó thở vẫn tiếp tục tái phát và có xu hướng nặng hơn.

Xu hướng điều trị hiện nay là Đông Tây y kết hợp. Dùng tây y cắt cơn, dùng đông y điều trị căn nguyên của bệnh. Trong đông y nổi bật có giải pháp Cao Lá Hen được coi là “khắc tinh” của đàm, ho, khó thở, cơn hen cấp.

Mưa nắng thất thường, đàm, ho, khó thở tăng cao, cẩn thận phải nhập viện - 3

Giải pháp thảo dược Cao Lá Hen được nghiên cứu lâm sàng trên 60 bệnh nhân tại bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương, Việt Nam và bệnh viện Nam California, Hoa Kỳ. Kết quả nghiên cứu chứng minh giúp 96,7% người dùng giảm đờm (đàm), ho, khó thở, kiên trì sử dụng hạn chế tái phát và biến chứng đợt cấp hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD. Sản phẩm còn được chứng minh an toàn, lành tính tại Viện kiểm nghiệm thuốc Trung Ương nên người bệnh hen suyễn, viêm phế quản mạn, phổi tắc nghẽn mạn tính có thể yên tâm sử dụng.

Giữ tinh thần lạc quan

Yếu tố tinh thần đóng vai trò quan trọng trong điều trị các bệnh hô hấp mạn tính. Giữ một tinh thần thoải mái, lạc quan giúp bệnh nhân sớm chiến thắng bệnh tật. Cả bệnh nhân và gia đình đều nên giữ không khí vui tươi và tích cực điều trị bệnh.

Mưa nắng thất thường, đàm, ho, khó thở tăng cao, cẩn thận phải nhập viện - 4

Kinh nghiệm cải thiện ho, đàm của người phụ nữ cứ mưa gió là đóng kín cửa ở trong nhà

Câu chuyện của bà Ngô Thị Tăng, Tây Hồ, Hà Nội là một ví dụ điển hình trong hành trình chiến thắng bệnh Hen suyễn nhờ áp dụng 4 lưu ý đặc biệt từ chuyên gia.

Bà Tăng bộc bạch: “Trước đây cứ 4, 5 giờ đêm là tỉnh giấc, đờm cứ mắc ở cổ, khò khè như kéo nhị. Cứ tháng 7, tháng 8 trời mưa nhiều là các cơn ho đàm lại  tăng cao. Có khi cơn mưa ập đến là cơn hen cũng ập đến, khó thở như người ta bóp lấy cổ họng. Mùa này tôi không dám đi ra ngoài, toàn đóng kín cửa ở trong nhà, sợ lắm, gặp mưa cái là lên cơn hen ngay”.

Mưa nắng thất thường, đàm, ho, khó thở tăng cao, cẩn thận phải nhập viện - 5

May mắn sau khi lắng nghe tư vấn, bà Tăng đã áp dụng ngay 4 lưu ý trong điều trị bệnh và sức khỏe cải thiện rất tích cực: “Sau khi được nghe tư vấn, tôi lúc nào cũng cất thuộc xịt hen trong túi, mũ nón đầy đủ tôi mới dám đi ra ngoài, đặc biệt tôi mua ngay giải pháp thảo dược Cao Lá Hen về dùng. Tầm 10 ngày đầu thấy đờm ho giảm, đường thở thoáng hẳn tôi kiên trì dùng tiếp cũng được 3 tháng rồi. Đến nay bệnh hen của tôi giảm đi nhiều, tăng được 1, 2 kg, trong người khoan khoái. Khò khè gần như là giảm hẳn, bây giờ quét nhà lau nhà tôi làm bình thường không thấy mệt.”

Thu Trang ghi

Bảo Khí Khang – chiết xuất từ Cao Lá Hen kết hợp cùng các thảo dược quý, đã được chứng minh hiệu quả trên 60 bệnh nhân tại bệnh viện Nam California, Hoa Kỳ và bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương, Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy Bảo Khí Khang giúp 96,7% người dùng:

- Hỗ trợ giảm triệu chứng đàm, ho, khó thở.

- Hỗ trợ giảm tái phát đợt cấp hen suyễn, viêm phế quản, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD

Bảo Khí Khang - lựa chọn hơn 800.000 người tin dùng

Mưa nắng thất thường, đàm, ho, khó thở tăng cao, cẩn thận phải nhập viện - 6

Gọi miễn cước tới điện thoại 1800 0055 để biết thêm thông tin chi tiết về viên uống Bảo Khí Khang và được tư vấn miễn phí về các bệnh hô hấp mạn tính.

Xem thêm: Chiến thắng đàm, ho, khó thở nhờ thảo dược - giảng viên đại học chia sẻ bí quyết

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa nắng thất thường, đàm, ho, khó thở tăng cao, cẩn thận phải nhập viện