Mua súng ngắn về "trang trí", người đàn ông tự nguyện giao nộp cho Công an

21/12/2023, 13:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với mục đích mua súng về để "trang trí" trong nhà, nhưng tự xét thấy hành vi của bản thân là vi phạm pháp luật, người đàn ông đã tự nguyện giao nộp khẩu súng ngắn cho cơ quan Công an.

Trong những ngày đầu thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Công an phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết tới 100% các hộ dân đang sinh sống trên địa bàn về chấp hành các quy định Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về Quản lý, sử dụng pháo;

Mua súng ngắn về
Người đàn ông tự nguyện giao nộp khẩu súng ngắn mua về để trang trí

Vận động người dân tự nguyện đến cơ quan Công an giao nộp nhiều loại vũ khí, công cụ hỗ trợ nguy hiểm. Điển hình, vào 10h ngày 19-12-2023, anh P.T.H., SN 1976, trú tại phường Hàng Bài, đã tự nguyện đến Công an phường giao nộp 1 khẩu súng loại súng ngắn cổ của nước ngoài và 1 con dao găm, kích thước khoảng 25cm.

Qua tìm hiểu được biết, anh H. đặt mua súng từ nước ngoài mang về và cất trong nhà mục đích để trang trí, và không sử dụng lần nào. Lực lượng Công an phường đã tiếp nhận và xử lý theo quy định. Việc anh H. tự nguyện giao nộp vũ khí, công cụ hỗ trợ thể hiện ý thức chấp hành pháp luật của người dân, đồng thời góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Mua súng ngắn về
Khẩu súng ngắn cổ người dân mang đến giao nộp cho cơ quan Công an

Công an phường Hàng Bài tiếp tục khuyến cáo đến người dân không nên đặt mua các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, hoặc đặt từ nước ngoài về sử dụng, tàng trữ vì các loại này có thể gây hại cho sức khỏe, tính mạng người khác, thậm chí còn ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình và người thân, gây ra hậu quả khó lường.

Ngoài ra, nó còn là hành vi vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ được pháp luật quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua súng ngắn về "trang trí", người đàn ông tự nguyện giao nộp cho Công an