Mỹ: Bắt trăn Miến Điện khổng lồ, phá kỷ lục dài nhất bang Florida

13/07/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Con trăn Miến Điện có chiều dài tương đương chiều cao trung bình của một con hươu cao cổ trưởng thành.

Video: Khuất phục trăn Miến Điện "khủng" nhất bang Florida. Nguồn: Naples News

USA Today ngày 12/7 đưa tin, Jake Waleri, một thợ săn bò sát, cùng nhóm bạn bắt được con trăn Miến Điện dài 5,7m tại Khu bảo tồn Quốc gia Big Cypress, hạt Collier, bang Florida, Mỹ. 

"Tôi biết chúng tôi có khả năng làm việc đó nhưng không thể lường trước nó xảy ra như thế nào", Waleri nói. "Năm ngoái, tôi và anh họ bắt được một con trăn Miến Điện dài gần 5,4m. Từ đó, chúng tôi nhận ra khả năng của bản thân, có thể khuất phục được con trăn ở kích thước đó hoặc hơn". 

Waleri cho biết, việc xử lý một con trăn Miến Điện dài 5,7m là "điên rồ" và "rất hỗn loạn". 

"Ban đầu, tôi giữ phần đuôi để nó không chạy mất. Sau đó, một người bạn của tôi lấy lưới và cố gắng ấn đầu con trăn xuống. Chúng tôi nhanh chóng nhận thấy việc đó là vô ích", Waleri, người có 3 năm kinh nghiệm săn bò sát, chia sẻ. "Nó là con trăn duy nhất khiến tôi sợ đến mức không biết phải làm gì". 

Con trăn Miến Điện cố trườn sang vệ đường trốn thoát nhưng bất thành vì vẫn bị Waleri giữ đuôi. Bất ngờ, nó quay đầu lại tung đòn tấn công. 

Waleri né được rồi nhanh tay túm chặt cổ con trăn. Sau một hồi vật lộn và được sự hỗ trợ của nhóm bạn, thợ săn người Mỹ mới đứng được dậy. Một người trong nhóm dùng băng dính chuyên dụng quấn chặt miệng nó lại. 

Chiều dài của con trăn mới bắt được phá kỷ lục cũ, được thiết lập tại thành phố Miami, bang Florida, năm 2020. Khi đó, thợ săn bò sát bắt được con trăn Miến Điện dài 5,4m. Theo trang News Press, chiều dài 5,7m của con trăn mới tương đương với chiều cao trung bình của một con hươu cao cổ trưởng thành.

Mỹ: Bắt trăn Miến Điện khổng lồ, phá kỷ lục dài nhất bang Florida - 1

Mỹ: Bắt trăn Miến Điện khổng lồ, phá kỷ lục dài nhất bang Florida - 2

2 người đàn ông khiêng con trăn dài 5,7m. Ảnh: News Press 

Waleri và những người bạn bắt đầu săn trăn Miến Điện từ năm 2020. 

"Thật đáng lo ngại vì những con trăn này là loài xâm lấn. Chúng ngày càng to hơn. Chúng ta cần phải loại bỏ những con cái ra khỏi hệ sinh thái để ngăn chúng gia tăng số lượng", Waleri cho hay. 

Được phát hiện trong tự nhiên ở Florida vào cuối thập niên 1970, trăn Miến Điện không phải vấn đề đáng chú ý cho tới thập niên 1990. Chúng phát triển mạnh ở Florida do không có thiên địch và khí hậu cận nhiệt đới giống môi trường sống bản xứ của chúng ở Đông Nam Á.

Ở Vườn quốc gia Everglades và nhiều nơi khác tại Nam Florida, động vật bản xứ giảm 90 - 95%. Đây là hậu quả do số lượng trăn Miến Điện quá lớn. Hàng năm, chính quyền địa phương tổ chức nhiều cuộc đi săn với tiền thưởng lớn để làm giảm số lượng loài xâm lấn này.

Video: Cận cảnh chiều dài của con trăn Miến Điện "khủng" nhất bang Florida. Nguồn: Naples News

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Bắt trăn Miến Điện khổng lồ, phá kỷ lục dài nhất bang Florida