Mỹ có thể đổi Vòm sắt cho Ba Lan để lấy Patriot cho Ukraine

09/10/2023, 11:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mỹ đang xem xét khả năng trao đổi ba bên, bao gồm việc chuyển hệ thống Vòm sắt sang Ba Lan để đổi lấy việc Ba Lan cung cấp cho Ukraine một số hệ thống Patriot.

Mỹ có thể đổi Vòm sắt cho Ba Lan để lấy Patriot cho Ukraine - 1

Mỹ có tính phương án cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm sắt cho Ba Lan để đối lấy Patriot cho Ukraine. (Ảnh: Politico)

Politico dẫn thông tin từ Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chris Van Hollen cho biết, ông có thể đề xuất giải pháp trao đổi đó để giúp Ukraine.

Theo Politico, giải pháp này được nghĩ ra sau khi Israel từ chối đề xuất của Washington và Kiev về việc cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm sắt cho Ukraine.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét sử dụng chương trình hỗ trợ của Bộ Ngoại giao để gửi viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine.

Trong số 25,9 tỷ USD được Quốc hội Mỹ phân bổ để bổ sung vũ khí vào kho sau khi đã lấy ra để gửi đến Ukraine, đến nay chỉ còn 1,6 tỷ USD, Lầu Năm góc cho biết.

Ngoài ra, Mỹ còn khoảng 5,4 tỷ USD để cung cấp vũ khí và thiết bị từ kho dự trữ của mình. Số tiền này dư ra sau khi Lầu Năm Góc kiểm lại giá trị thật của những thiết bị đã gửi đến Kiev.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ có thể đổi Vòm sắt cho Ba Lan để lấy Patriot cho Ukraine