Mỹ: Điều xảy ra ở nơi phát hiện thi hài nữ tu còn nguyên vẹn sau 4 năm chôn cất

30/05/2023, 13:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thi hài nữ tu còn nguyên vẹn sau 4 năm qua đời đã thu hút sự chú ý đặc biệt ở Mỹ. Hàng ngàn tín đồ Công giáo đã tới nhà thờ ở bang Missouri để có thể tận mắt chứng kiến.

Mỹ: Điều xảy ra ở nơi phát hiện thi hài nữ tu còn nguyên vẹn sau 4 năm chôn cất - 1

Nữ tu Wilhelmina Lancaster qua đời năm 2019, mới được khai quật vào ngày 18/5.

Theo New York Post, người hành hương từ khắp nơi ở Mỹ đã và đang tới một tu viện ở thị trấn Gower, bang Missouri, để chứng kiến và có thể chạm vào thi hài nguyên vẹn của nữ tu Wilhelmina Lancaster. 

Sơ Wilhelmina Lancaster qua đời ở tuổi 95 vào năm 2019 và được chôn cất bên ngoài tu viện. Hôm 18/5, thi hài của bà được khai quật để chuyển đến nơi an nghỉ cuối cùng trong một nhà nguyện của tu viện.

Điều gây kinh ngạc là thi hài sơ Lancaster vẫn còn nguyên vẹn. Phía tu viện khẳng định sơ Lancaster được chôn trong quan tài gỗ theo nghi thức thông thường và tu viện cũng chưa từng ướp xác sơ Lancaster.

Ước tính có khoảng 10.000 - 15.000 tín đồ Công giáo tới tu viện mỗi ngày trong dịp Lễ Tưởng niệm ở Mỹ vào tuần này, cảnh sát trưởng hạt Clinton, Larry Fish cho biết, theo New York Post.

Thi hài sơ Wilhelmina Lancaster được bôi một lớp sáp bảo vệ và được đặt bên trong nhà nguyện để các tín đồ tới chứng kiến và cầu nguyện.

Theo báo Mỹ, thi hài nữ tu sau đó sẽ được đặt trong lồng kính. Giới chức địa phương ở Mỹ dự đoán, trong vài tháng tới sẽ có những người hành hương ở nơi xa như Canada và Mexico tới tu viện.

Mỹ: Điều xảy ra ở nơi phát hiện thi hài nữ tu còn nguyên vẹn sau 4 năm chôn cất - 2

Dòng người xếp hàng chờ đến lượt vào bên trong nhà nguyện.

Cảnh sát trưởng Fish nói thị trấn nông thôn này có những con đường rải sỏi, không được thiết kế để đón số lượng đông đảo người hành hương. "Chúng tôi đang chịu sức ép lớn vì cơ sở hạ tầng không đủ đáp ứng", cảnh sát Fish nói.

Cảnh sát đã phải thành lập một trung tâm chỉ huy di động để đối phó với đám đông hàng ngàn người tới tu viện, trong khi dân số thị trấn chỉ vào khoảng 1.800 người.

Không ít tín đồ coi đây là phép màu và là cơ sở để phong thánh cho sơ Lancaster. Giáo phận thành phố Kansas, bang Missouri, kêu gọi các tín đồ tiếp cận vấn đề một cách thận trọng. 

"Tình trạng của thi hài sơ Lancaster đã thu hút sự quan tâm rộng khắp và đặt ra những câu hỏi. Điều quan trọng bây giờ là phải bảo vệ sự toàn vẹn thi hài để phục vụ điều tra", đại diện giáo phận cho biết, theo New York Post.

"Có các trường hợp thi hài được chôn cất, sau nhiều năm vẫn còn nguyên vẹn nhưng rất hiếm gặp. Chúng tôi cũng chưa bắt đầu quy trình xem xét phong thánh cho sơ Lancaster", tuyên bố nhấn mạnh.

Quá trình xem xét phong thánh cho một người chỉ được bắt đầu sau 5 năm kể từ khi người đó qua đời. Sơ Lancaster mới qua đời được 4 năm.

Trả lời trên báo Mỹ, một nhà khoa học cũng bác bỏ khả năng thi hài sơ Lancaster còn nguyên vẹn là do phép màu.

"Tốc độ phân hủy thi thể người có các mức độ khác nhau, tùy vào yếu tố bên ngoài và bên trong. Hiện tượng thi thể người chết không phân hủy sau nhiều năm không phải là điều quá hiếm gặp", Rebecca George, chuyên gia về nhân chủng học tại Đại học Western Carolina ở bang Norh Carolina, nói.

"Thông thường, khi chúng ta chôn cất một người, chúng ta không khai quật họ lên sau vài năm để đánh giá tình trạng", George nói. "Sau 100 năm, có thể không còn gì cả. Nhưng nếu chỉ là vài năm, thi thể có thể chưa kịp phân hủy. Điều này không có gì là bất ngờ".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Điều xảy ra ở nơi phát hiện thi hài nữ tu còn nguyên vẹn sau 4 năm chôn cất