Mỹ: Người phụ nữ trên xe làm một động tác, cảnh sát lập tức rút súng bắn chết

21/08/2023, 13:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Video trích xuất từ camera gắn trên người cảnh sát, cho thấy khoảnh khắc một sĩ quan cảnh sát bang Colorado (Mỹ) đã nổ súng bắn chết người phụ nữ ngồi trên xe ô tô.

Sở cảnh sát thành phố Westminster, bang Colorado gần đây đã công bố video trích xuất từ camera. Sở cảnh sát nói nạn nhân Alysha Duran, 46 tuổi, có động tác với tay lấy súng sau khi bị một sĩ quan dừng xe để kiểm tra vì có dấu hiệu khả nghi.

Video mở đầu bằng cảnh Duran bị dừng xe ở giữa đường, ngay ở làn xe đi ngược chiều. Không rõ điều gì đã khiến cảnh sát dừng xe người phụ nữ một cách khẩn cấp như vậy.

Khi cảnh sát yêu cầu hạ kính xe, người phụ nữ ban đầu tỏ ra không chấp hành, nhưng sau đó cũng thực hiện. Sĩ quan cảnh sát hỏi rằng liệu người phụ nữ có ổn hay không và đang lái xe đi đâu. Người phụ nữ không trả lời mà chỉ đưa tay chạm vào chiếc vòng cổ.

Mỹ: Người phụ nữ trên xe làm một động tác, cảnh sát lập tức rút súng bắn chết - 1

Người phụ nữ không nói gì khi bị cảnh sát dừng xe.

Cuộc trao đổi trở nên căng thẳng khi sĩ quan cảnh sát nhìn thấy khẩu súng ở trong xe. “Cô có gì trong xe đó? Cô mang theo gì trong xe? Ôi Chúa ơi”, cảnh sát hét lớn.

Người phụ nữ khi đó dường như có “hành động lạ”, với tay lấy khẩu súng. Sĩ quan cảnh sát liền lùi lại về phía sau, rút súng bắn nhiều phát đạn. Nạn nhân bị trúng nhiều phát đạn dẫn đến tử vong, bao gồm một viên đạn xuyên qua cơ thể và găm vào kính lái ở phía trước.

Một số cư dân mạng ở Mỹ bày tỏ sự bất bình khi cảnh sát nổ súng quá nhanh, trong khi người phụ nữ còn chưa đưa ra lời giải thích về khẩu súng bên trong xe.

Mỹ: Người phụ nữ trên xe làm một động tác, cảnh sát lập tức rút súng bắn chết - 2

Cảnh sát rút súng bắn chết người phụ nữ.

Ở thời điểm sự việc xảy ra, cảnh sát trưởng thành phố Westminster, Cheri Spottke nói sĩ quan nổ súng là người có kinh nghiệm, đã làm việc trong lực lượng hành pháp hơn 20 năm.

“Chúng tôi hiểu rằng sự việc này gây ra lo ngại cho cộng đồng cư dân địa phương”, sở cảnh sát cho biết. “Tình huống như vậy thực tế phức tạp hơn nhiều so với những gì thể hiện trong video. Các sĩ quan phải đưa ra quyết định tính bằng giây”.

Sĩ quan nổ súng bắn chết người phụ nữ đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Vài tháng trước, thống đốc bang Colorado, Jared Polis đã ký một loạt các sắc lệnh mới nhằm kiểm soát súng đạn, bao gồm nâng độ tuổi sở hữu súng, mở rộng danh sách các trường hợp có thể bị thu giữ súng và người mua phải chờ 3 ngày kể từ khi trả tiền mới được nhận súng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Người phụ nữ trên xe làm một động tác, cảnh sát lập tức rút súng bắn chết