Myanmar tạo địa chấn trước chung kết SEA Games, ĐT nữ Việt Nam rộng cửa HCV

12/05/2023, 21:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

ĐT nữ Việt Nam có mặt trong trận chung kết SEA Games 32 là điều dễ đoán nhưng việc Myanmar đoạt vé từ tay Thái Lan lại là bất ngờ lớn.

4 bàn thắng của ĐT Việt Nam trước Campuchia

Sau khi vòng bảng kết thúc, hai cặp đấu bán kết của môn bóng đá nữ SEA Games 32 đã được xác định. ĐT Việt Nam đối đầu với nước chủ nhà Campuchia trong khi đó ĐT Thái Lan đối đầu với ĐT Myanmar. So về thực lực, thầy trò HLV Mai Đức Chung được đánh giá cao hơn hẳn và thực tế đã chứng minh điều đó.

Myanmar tạo địa chấn trước chung kết SEA Games, ĐT nữ Việt Nam rộng cửa HCV - 1

ĐT Việt Nam có chiến thắng dễ dàng trước Campuchia

"Tướng" Chung không tung đội hình mạnh nhất vào sân nhưng Campuchia cũng chỉ làm khó được ĐT Việt Nam trong khoảng 10 phút đầu tiên. Kể từ sau khi Vạn Sự mở tỉ số trận đấu, đội bóng của nước chủ nhà SEA Games 32 không thể chống đỡ nổi. Thùy Trang và Hải Yến lần lượt lập công giúp ĐT Việt Nam dẫn trước 3-0 trước khi hiệp một kết thúc. 

Sang đến hiệp hai, HLV Mai Đức Chung tung một số trụ cột vào sân để "làm nóng". Kết quả là ĐT nữ Việt Nam có thêm một bàn thắng nữa do công của Huỳnh Như ở cuối trận qua đó giành vé vào trận chung kết. Nếu như cặp đấu này không có gì bất ngờ, trận bán kết giữa Thái Lan và Myanmar lại kịch tính hơn nhiều. 

Thái Lan được đánh giá cao hơn và họ khởi đầu cũng cực kỳ thuận lợi khi vượt lên dẫn trước với tỉ số 2-0 chỉ sau 18 phút thi đấu. Tuy nhiên, đội bóng tới từ xứ "chùa vàng" lại thi đấu chủ quan trước sự quyết tâm của ĐT Myanmar. Những pha bóng hời hợt của Thái Lan khiến họ phải trả giá bằng bàn thua ở cuối hiệp một.

Myanmar tạo địa chấn trước chung kết SEA Games, ĐT nữ Việt Nam rộng cửa HCV - 2

Myanmar có màn lội ngược dòng đầy cảm xúc trước Thái Lan

Tưởng như 15 phút nghỉ giải lao sẽ giúp ĐT nữ Thái Lan tìm lại bản thân nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Họ thi đấu bị động hơn hẳn và để Myanmar ghi liền 2 bàn thắng ở ngay đầu hiệp hai và bị dẫn ngược. Tới lúc này, các cầu thủ Thái Lan bị tâm lý quá nặng. Họ xử lý bóng vụng về và không có đường nét rõ ràng.

Phải tới những phút cuối hiệp hai, Thái Lan mới chơi khởi sắc hơn một chút. Tuy nhiên, tài năng trẻ Myat Noe Khin của Myanmar đã dập tắt mọi hy vọng của đối thủ bằng bàn thắng ở phút 90+3. Chiến thắng này cũng đồng nghĩa với việc Myanmar là đội giành quyền vào chơi trận tranh HCV với ĐT Việt Nam.

Hai đội từng đối đầu ở vòng bảng và ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Tính riêng tại SEA Games, ĐT Việt Nam chưa bao giờ thua Myanmar sau 5 lần đối đầu với 4 chiến thắng vào các năm 2022, 2017, 2013, 2009 và chỉ có 1 trận hòa vào năm 2009. Bởi vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang đứng trước cơ hội cực lớn để giành HCV SEA Games 32. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Myanmar tạo địa chấn trước chung kết SEA Games, ĐT nữ Việt Nam rộng cửa HCV