Bốn phương

Myanmar thiệt hại nặng nề vì mưa lũ do bão Yagi

Đăng Minh 14/09/2024 06:37

GDTĐ - Mưa lũ do ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi đã khiến ít nhất 33 người thiệt mạng và hơn 235.000 người phải sơ tán ở Myanmar.

“33 người chết và một người bị thương trên khắp cả nước” - phát ngôn viên chính quyền quân sự Myanmar Zaw Min Tun ngày 13/9 cho biết: "236.649 người thuộc 59.413 hộ gia đình đã phải sơ tán vì lũ lụt do bão Yagi”.

Ông Zaw Min Tun cũng nói rằng giới chức "đã mất liên lạc với một số khu vực", đồng thời kêu gọi người dân sinh sống gần bờ sông tìm nơi khác trú ẩn và "duy trì cảnh giác" cho đến ngày 15/9.

myanmar.jpg
Myanmar thiệt hại nặng nề bởi lũ lụt và lở đất do bão Yagi. Ảnh: AFP

Phát ngôn viên Myanmar cũng cho biết nhà chức trách đang điều tra thông tin hàng chục lao động nhập cư làm việc tại các mỏ vàng ở tỉnh miền trung Mandalay mất tích do lở đất.

Lực lượng cứu hỏa Myanmar trước đó cùng ngày cho biết mưa lũ do ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi đã khiến ít nhất 36 người thiệt mạng.

Myanmar và một số nước Đông Nam Á đang phải đối mặt với mưa lũ và lở đất nghiêm trọng. Thảm hoạ đến sau khi bão Yagi đổ bộ và trút lượng mưa khổng lồ xuống khu vực vào cuối tuần trước.

Truyền thông nhà nước Myanmar mô tả lũ lụt đã gây ra sạt lở phá hủy các cột điện cao thế, đường sá, cầu đường và nhà cửa ở khu vực xung quanh thủ đô Naypyidaw.

Bài liên quan
Chính quyền quân sự Myanmar suy yếu sau khi mất nhiều địa bàn quan trọng
Chính quyền quân sự Myanmar đã mất quyền kiểm soát nhiều vùng đất rộng lớn, nhất là những vùng biên giới giáp quốc gia khác, trong khi các lực lượng vũ trang mở rộng và củng cố phạm vi hoạt động, hai báo cáo đánh giá về tình hình Myanmar cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Myanmar thiệt hại nặng nề vì mưa lũ do bão Yagi