Nam Định điều tra khẩn ổ dịch phức tạp, chưa rõ nguồn lây ở huyện Ý Yên

PV | 19/10/2021, 09:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ổ dịch cộng đồng bùng phát ở xã Yên Hồng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định được xác định là ổ dịch rất phức tạp và chưa rõ nguồn lây.

Theo báo cáo của UBND huyện Ý Yên, chiều ngày 17/10, UBND huyện Ý Yên nhận được tin báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Ninh Bình phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là bà N.T.H., trú tại thôn Đằng Động, xã Yên Hồng, huyện Ý Yên.

Theo điều tra dịch tễ, gần 1 tháng qua bà H. không ra khỏi xã, không đến vùng có dịch, không tiếp xúc với người từ vùng dịch về, hàng ngày bà có đi chợ ở làng vào các buổi sáng sớm, thỉnh thoảng có đi phụ hồ xây tường rào cho 1 gia đình ở cùng thôn. Ngày 1/10 đi dự đám hiếu nhà bà B. ở thôn Lộc Thượng, xã Yên Hồng, có tiếp xúc với nhiều người (có đeo khẩu trang).

Nam Định điều tra khẩn ổ dịch phức tạp, chưa rõ nguồn lây ở huyện Ý Yên - 1

Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại xã Yên Hồng, huyện Ý Yên (Ảnh: yyen.namdinh.gov.vn).

Ngày 10/10, bà H có sốt và đau họng, tự đi mua thuốc về uống không đỡ nên đã gọi ông T. là y tá thôn đến khám truyền dịch. Đến ngày 12/10 và ngày 14/10 bệnh đỡ sốt nhưng vẫn đau họng và thỉnh thoảng có ho; ngày 12/10 bà H. tiếp tục đi dự ăn cỗ tại nhà bà M. ở thôn Đằng Động, tiếp xúc nhiều người, không đeo khẩu trang.

Khoảng 9h ngày 17/10 bà được con rể và con trai thuê xe taxi của xã Yên Tiến đưa đi khám bệnh tại Phòng khám Hoa Lư - Hà Nội (thành phố Ninh Bình). Tại đây bà H. khai báo y tế và xét nghiệm test nhanh 2 lần đều dương tính và đã được cách ly tạm thời tại Trạm Y tế phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình. Kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR cho thấy bà H. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau nhận được thông tin về ca bệnh, UBND huyện Ý Yên đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong đêm 17/10, Công an huyện xác định được 30 trường hợp F1; Trung tâm Y tế huyện Ý Yên lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho 886 người dân thôn Đằng Động, xã Yên Hồng, ghi nhận 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đến rạng sáng 18/10, CDC Nam Định thông báo có 8 trường hợp mắc Covid-19 qua xét nghiệm PCR.

Đến chiều tối 18/10, CDC Nam Định tiếp tục thông báo có thêm 12 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại ổ dịch này.

Huyện Ý Yên đã tiến hành khoanh vùng phong tỏa số 1 toàn bộ thôn Đằng Động, xã Yên Hồng và tổ dân phố số 1, thị trấn Lâm; vùng 2 toàn bộ xã Yên Hồng và thị trấn Lâm theo phương châm "ai ở yên nhà ấy" chờ xét nghiệm.

Sở Y tế, CDC Nam Định đã tiến hành xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân của các xã: Yên Quang, Yên Phong, Yên Dương, Yên Tiến, Yên Bằng, Yên Khánh, thị trấn Lâm và những người đã đến khu vực chợ Mụa thuộc xã Yên Dương.

Bài liên quan
Hai thanh niên Nam Định trong đường dây đánh bạc nghìn tỉ
Phạm Thành Nam, SN 1999 trú tại xã Xuân Ninh (Xuân Trường - Nam Định) khai được Nguyễn Xuân Trường, SN 1995 trú tại xã Hải Trung (Hải Hậu) thuê làm việc trong đường dây đánh bạc nghìn tỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Định điều tra khẩn ổ dịch phức tạp, chưa rõ nguồn lây ở huyện Ý Yên